U23 Việt Nam: Giữ đôi chân trên mặt đất

08:01 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thầy trò HLV Toshiya Miura đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước U23 Malaysia, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết cho mình.

Nhưng để có thể hiện thực hóa điều đó, U23 Việt Nam cần giữ cho mình sự tập trung tối đa cho những trận đấu còn lại, trước hết là cuộc đối đầu với U23 Lào vào ngày 4/6.

Với thắng lợi 5-1 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với cùng sáu điểm so với U23 Thái Lan, nhưng hơn về hiệu số (+10 so với +7).

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước U23 Malaysia. Ảnh: Internet.

Ở hai lượt trận tiếp theo, chúng ta sẽ đối đầu với U23 Lào và U23 Đông Timor trước khi gặp đối thủ lớn nhất bảng – U23 Thái Lan ở lượt trận vòng bảng cuối cùng.

Với thực lực của U23 Việt Nam hiện tại, khả năng giành ba điểm trong các trận đấu với U23 Lào và U23 Đông Timor là rất cao, thậm chí là thắng cách biệt. Khi đó, trận đấu với U23 Thái Lan ở lượt đấu cuối sẽ chỉ còn ý nghĩa phân tranh ngôi nhất, nhì ở bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Đó là trên lý thuyết, với sự phân tích dựa trên thực lực của các đội bóng trong bảng B. Đối với U23 Việt Nam, tuy được đánh giá cao hơn, song không vì thế mà chúng ta được phép chủ quan trong những trận đấu với U23 Lào và U23 Đông Timor.

U23 Lào trong những năm qua đã có bước tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV David Booth. Còn U23 Đông Timor sau các trận đấu với U23 Malaysia và U23 Thái Lan đang dần chứng tỏ họ không phải là một đội bóng dễ bị “bắt nạt”.

Tuy vậy, nếu các cầu thủ U23 Việt Nam ra sân thi đấu với “cái đầu lạnh”, không “ngủ quên trên chiến thắng” thì việc có được ba điểm là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Miura.

Các cầu thủ U23 Việt Nam phải hết sức tập trung cho những trận đấu tiếp theo. Ảnh: Internet.

Đây là những đội được đánh giá là “dưới cơ” U23 Việt Nam. HLV Miura chắc chắn sẽ có những thay đổi trong đội hình nhằm duy trì thể lực của các cầu thủ cũng như giữ chân cho các trụ cột trong đội hình chính.

Bên cạnh đó, sau hai trận đấu vừa rồi, U23 Việt Nam đã phải đón nhận những thông tin không vui về tình hình lực lượng.

Huỳnh Tấn Tài đã phải nói lời chào tạm biệt các đồng đội và quay trở về nước. Sau trận quyết đấu với U23 Malaysia, chúng ta đón thêm các “thương binh” Minh Tùng, Mạc Hồng Quân. Trong khi chấn thương của Minh Tùng sẽ phải mất vài ngày để bình phục thì Mạc Hồng Quân chỉ bị chấn thương nhẹ ở phần mềm, hoàn toàn đủ sức khỏe ra sân trong trận đấu với U23 Lào.

Hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục “chân cứng đá mềm” để tiếp tục có những trận đấu ấn tượng, làm thỏa mãn những cổ động viên trung thành của “đoàn quân áo đỏ” trong thời gian sắp tới tại SEA Games 28 trên đất Singapore.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục