U23 Việt Nam: “giũ bùn” để tri ân!

22:38 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hình ảnh Hồng Quân rơm rớm nước mắt sau bàn mở tỷ số hay Huy Toàn ăn mừng bàn thắng với tấm quốc kỳ nhỏ trên tay cùng gương mặt rạng rỡ chính là những minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần thi đấu đầy quả cảm và rất đáng khen ngợi của U23 Việt Nam trước Indonesia.

Ảnh: Hà Bạch.

Sau thất bại ở trận bán kết, nhiều người đã rất hoài nghi về tâm lý và động lực thi đấu của U23 Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng trước Indonesia. Nhưng vượt qua tất cả mọi áp lực và gạt đi mọi nỗi buồn, các học trò của HLV Toshiya Miura đã trải qua trận đấu đầy quả cảm.

Những chàng trai áo đỏ vẫn thi đấu với tinh thần “hừng hực”, vẫn cứ dồn lên tấn công khi đã thắng tới 4 bàn, như thể chưa từng trải qua những cuộc thất vọng lớn lao. Dẫu chẳng đem lại ý nghĩa nào về mặt danh hiệu, nhưng chiến thắng 5-0 trước Indonesia thực sự là lời tri ân đẹp, là sự “ngẩng cao đầu” của thầy trò Miura trước khi nói lời tạm biệt SEA Games.

Về cơ bản so với trận bán kết, U23 Việt Nam vẫn những con người ấy, vẫn cách nhập cuộc ấy, tuy nhiên chúng ta đã làm chủ được tâm lý. Để rồi những cơ hội đã được cụ thể hóa thành những bàn thắng. Chứng kiến hình ảnh Hồng Quân khóc sau bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền, mới thấy khát vọng “đền đáp” của anh với hàng triệu người hâm mộ là lớn tới mức nào.

Hai ngày trước, cái duyên và may mắn đã không đến với anh, và ở lần này khi mọi thứ đã khác đi rất nhiều. Nhưng với tiền đạo này, khát khao ghi bàn vẫn còn vẹn nguyên, thậm chí lần này còn lớn hơn bởi bàn thắng sẽ giúp anh giải tỏa rất nhiều và cũng là sự đền đáp với hàng triệu người hâm mộ từng kỳ vọng.

Không lâu sau bàn thắng của Mạc Hồng Quân, đến lượt Huy Toàn ghi bàn sau cú sút đẹp mắt. Một lần nữa anh rút chiếc quốc kỳ ra ăn mừng, giống hệt bàn gỡ hòa 1-1 ở trận bán kết trước Myanmar.

Phải nói rằng, ở trận đấu tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” như một trận tranh HCĐ thì cách ăn mừng bàn thắng của Huy Toàn quá đặc biệt. Nó đặc biệt bởi đã thể hiện tinh thần cũng như khát vọng lớn như thể ghi một bàn thắng mang ý nghĩa quyết định.

Ảnh: Hà Bạch.

Không chỉ Huy Toàn, Hồng Quân mà tất cả các học trò của Miura đều thi đấu rất tốt ở trận này, đặc biệt là yếu tố tinh thần. Sau khi hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-0, bước sang hiệp 2, những chàng trai áo đỏ vẫn tiếp tục dồn lên tấn công, như thể “đòi lại những gì đã mất” ở trận bán kết trước đó.

Với tâm lý rất thoải mái, Công Phượng đã lại thể hiện phẩm chất của mình khi solo qua 3 cầu thủ đối phương và suýt lập một siêu phẩm. Trong khi đó ở tuyến dưới, các cầu thủ phòng ngự của chúng ta cũng đã chơi hết sức quyết liệt, sẵn sàng tả xung hữu đột và không cho đội bạn một cơ hội ghi bàn.

Cách chơi bóng đó không thể đến với những trái tim đã “rệu rã”, mà trái lại, nó đến từ những lòng quyết tâm, từ khát khao chiến thắng.

Vậy là SEA Games đã khép lại với giấc mơ vàng dang dở. Tấm HCĐ chẳng thể làm một ai đó hài lòng. Những dẫu sao, đoàn quân của HLV Miura cũng đã hết mình vì màu cờ sắc áo, để một lần “giũ bùn đứng dậy”, để ngẩng cao đầu và nói một lời tri ân đẹp trước khi rời cuộc chơi.

Rồi ngày mai, một chặng đường mới lại bắt đầu và cánh cửa hy vọng sẽ chẳng bao giờ khép lại!

(Bạn đọc: Lê Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục