U23 Việt Nam: Giấc mơ hoa đã vỡ

18:52 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật không thể tin được sự thất bại của một U23 Việt Nam đồng đều, mang trên mình sứ mạng có được thành tích thật tốt tại SEA Games 28 và giành lấy HCV danh giá sau bao năm chờ đợi.

Ảnh: Hà Bạch

Ấy vậy mà, một lần nữa, giấc mơ phù hoa về HCV ấy lại tiếp tục vỡ tan như bong bóng khi U23 Việt Nam vô duyên đến lạ ở trận bán kết. Và thêm một lần nữa, người hâm mộ nước nhà buộc phải đặt kỳ vọng ở SEA Games tiếp theo hoặc tiếp theo nữa.

Sự vô duyên của U23 Việt Nam đã được mường tượng sau những cú ra chân không thể nào chấp nhận được của Mạc Hồng Quân. Tất cả những cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam đều được dành cho cầu thủ Việt kiều này.

Nhưng thật đáng tiếc, trong một ngày không thể vô duyên hơn, số 17 của U23 Việt Nam đã làm tan nát rất nhiều trái tim yêu bóng đá. Bàn thắng danh dự của Huy Toàn như một sự an ủi cho những cố gắng của U23 Việt Nam mà thôi.

U23 Việt Nam đã có một trận khá tốt, với rất nhiều cơ hội có thể thành bàn và áp đảo U23 Myanmar nhưng khả năng tận dụng là quá kém.

Đây chính là hậu quả của việc U23 Việt Nam để thua trước U23 Thái Lan bởi trận thua ấy vô tình kéo U23 Việt Nam về với mặt đất trong khi U23 Việt Nam cần tiếp tục duy trì mạch hưng phấn. Sau trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, HLV Miura đã nhận rất nhiều chỉ trích.

Và bây giờ, có lẽ những lời chỉ trích kia đã trở thành hiện thực khi tâm lý và phong độ của U23 Việt Nam trong trận đấu bán kết quan trọng này không có được sự tự tin cần thiết.

Công Phượng bị kéo xuống quá thấp, Hồng Quân vô duyên và sự may mắn của U23 Myanmar đã làm cho giấc mơ HCV bao năm qua của bóng đá Việt Nam tiếp tục vỡ tan. Nếu ở vòng bảng, U23 Việt Nam dứt điểm tốt bao nhiêu thì trong hai trận đấu gần nhất, khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam kém bấy nhiêu.

Ảnh: Hà Bạch

Chắc chắn, HLV Miura vẫn phải chịu trách nhiệm vì điều này. Tại sao HLV Miura vẫn để một Hồng Quân dứt điểm quá tồi như thế trên sân trong khi ông vẫn còn rất nhiều giải pháp? U23 Việt Nam sẽ đổ lỗi cho thất bại vì thiếu may mắn và vì thi đấu ở khung giờ không hợp lý.

Đừng đổ lỗi cho những điều ấy mà hãy tự trách bản thân trước. Vấn đề tâm lý một lần nữa sẽ được nhắc đến khi trong những trận đấu quan trọng, các tuyển thủ tỏ ra căng cứng đến lạ thường.

Thất bại, dù sao cũng đã thất bại và rất khó để bào chữa cho bất kỳ điều gì vào lúc này. Người hâm mộ chỉ mong rằng, ở SEA Games 29, những cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Long, Văn Tiến, Tiến Dũng,… của ngày hôm nay sẽ khắc ghi những khoảnh khắc này để không lặp lại những điều đáng tiếc như thế nữa.

Giấc mơ vàng SEA Games vẫn chưa thực hiện được thì sẽ rất khó để vươn ra biển lớn. Người hôm mộ bóng đá nước nhà vẫn luôn bên cạnh các tuyển thủ nhưng cũng mong các tuyển thủ đừng để những giấc mơ tựa hôm nay cứ tan hoài, tan mãi!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục