U23 Việt Nam: Đã thấy hình ảnh một ông vua

20:01 Thứ ba 23/01/2018 | 4

TinTheThao.com.vnCách U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar tiến vào chung kết VCK U23 Châu Á chẳng thể gọi là may mắn, mà đó là chiến thắng của một đội bóng bản lĩnh, chiến thắng của một vị vua.

'Chiến thắng lịch sử', rất nhiều người đã dùng những mỹ từ như thế để nói về chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo trước U23 Qatar. Với việc đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều về chuyên môn và nhiều yếu tố khác, U23 Việt Nam đã lần đầu tiên được góp mặt trong trận chung kết của một giải đấu thuộc cấp châu lục.

U23 Việt Nam: Đã thấy hình ảnh của một ông vua - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã xuất sắc tiến vào chung kết VCK U23 Châu Á

May mắn có thể là một phần giúp các cầu thủ của chúng ta tiến sâu đến thế tại VCK U23 Châu Á lần này. Nhưng chỉ có may mắn không thì chắc chắn là không đủ giúp chúng ta vượt qua hết ứng viên vô địch này đến ứng viên vô địch khác. Để có thể đánh bại U23 Iraq, và giờ là U23 Qatar, thì chắc chắn U23 Việt Nam cũng phải là một đội bóng có thực lực và bản lĩnh.

Hãy nhìn lại những gì mà các chàng trai của chúng ta đã thể hiện trước U23 Qatar cách đây ít giờ. Các học trò của HLV Park Hang Seo chưa một phút nào tỏ ra sợ hãi, thiếu tự tin trước đối thủ, thậm chí là cả khi chúng ta bị dẫn bàn từ rất sớm trong hiệp 1. Thay vào đó những Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường,... vẫn luôn giữ được sự tỉnh táo để tuân theo các hướng dẫn của ông thầy người Hàn Quốc bên ngoài đường biên. Có những thời điểm, chính sự quyết liệt và khôn khéo của chúng ta đã khiến đội bạn phải lúng túng và mắc lỗi trong các tình huống xử lý.

Cự ly đội hình của U23 Việt Nam trong trận đấu này luôn được đảm bảo rất xuất sắc trong suốt thời gian tranh tài. Mỗi khi lên bóng, các cầu thủ của chúng ta không hề vội vã lao thẳng tới khung thành đối thủ, mà họ luôn chủ động giữ bóng lại một nhịp để quan sát và tìm những sự trợ giúp của các đồng đội. Đây không phải là phong cách thi đấu thường thấy ở một đội bóng trẻ, mà là đó chính là cách chơi của những đội bóng lớn.

U23 Việt Nam: Đã thấy hình ảnh của một ông vua - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn

Hãy nhìn cách Xuân Trường điều phối bóng ở giữa sân, cách Quang Hải bình tĩnh đối mặt với một rừng áo đỏ trước khi vuốt bóng cực đẹp để gỡ hòa cho đội nhà, cách Tiến Dũng đối mặt với pha đấu trí trên chấm 11m này đến pha đấu trí trên chấm 11m khác,... có thể thấy rõ chúng ta đang rất may mắn có được một thế hệ quá tài năng như thế này. Và hơn hết, chúng ta đã may mắn có được những kiến thức bóng đá uyên bác của HLV Park Hang Seo, người luôn có những sự điều chỉnh rất hợp lý và hiệu quả mỗi khi đội bóng lâm vào thế khó.

Với những con người tài năng như thế, bóng đá Việt Nam đã bắt đầu có thể mơ.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:30 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục