U23 Việt Nam có thể vào Tứ kết vì điều đặc biệt này từ UAE

21:43 Thứ tư 15/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHLV trưởng UAE Maciej Skorza "đốn tim" cổ động viên Việt Nam bằng tuyên bố hạ gục Jordan. Quá khứ chỉ ra rằng đây không phải là tuyên bố suông từ đội bóng vùng Vịnh.

Cụ thể phát biểu trên trang chủ Liên đoàn bóng đá UAE, chiến lược gia người Ba Lan, Maciej Skorza lên “dây cót” tinh thần các học trò:“Tất cả chúng tôi đều biết  sự tập trung tối đa trận gặp U23 Jordan là rất cần thiết. Tuyển UAE cần đả bại đối thủ để đảm bảo vượt qua vòng bảng. Tôi tin rằng chúng tôi đủ khả năng tiến xa tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam một phen “sướng rơn" khi tướng Skorza khẳng định quyết tâm quật ngã U23 Jordan dù chỉ cần hòa là UAE sẽ giành vé đi tiếp. Cũng có ý kiến cho rằng HLV Skorza chỉ phát biểu xã giao, bởi đội bóng vùng Vịnh khó bung hết sức khi mà họ còn phải tính toán, giữ chân cho vòng Tứ kết trước 1 trong 2 đối thủ ở bảng C tử thần là U23 Hàn Quốc hoặc đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

 - Bóng Đá

 HLV Maciej Skorza tuyên bố sẽ hạ gục U23 Jordan.

Tuy nhiên, tiếng nói của lịch sử chỉ ra rằng UAE là “đội chơi đẹp”, những tuyên bố mà họ đưa ra không chỉ là nói suông. Đội tuyển Việt Nam với chiến tích lần đầu vào Tứ kết Asian Cup năm 2007 là minh chứng điển hình. Điều đáng nói hơn cả là UAE dù bị loại nhưng đã chiến đấu hết mình, gián tiếp trao suất vào Tứ kết cho tuyển Việt Nam.

Vòng chung kết Asian Cup 2007 do 4 nước Đông Nam Á đăng cai là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, và Malaysia. Đội tuyển Việt Nam có trận ra quân tưng bừng bằng chiến thắng 2 sao trước tuyển UAE. Trận tiếp theo, Việt Nam cưa điểm với tỷ số 1-1 với Qatar. Trước đó, Qatar cầm hòa 1-1 với tuyển Nhật Bản. Tuyển UAE thúc thủ 1-3 trước Nhật Bản, thua trận thứ 2 liên tiếp và chính thức bị loại.

 - Bóng Đá

 Nếu thắng Jordan, U23 UAE sẽ giành ngôi nhất bảng D gặp Uzbekistan ở tứ kết.

Như vậy, Nhật Bản và Việt Nam cùng đạt 4 điểm sau 2 lượt trận. Qatar với 2 trận hòa, có cơ hội giành vé đi tiếp nếu quật ngã UAE đã hết hy vọng. Lượt trận cuối cùng vòng bảng, Việt Nam gục ngã trước Nhật Bản với tỷ số 1-4 ở Mỹ Đình. Trong trận đấu cùng giờ tại sân Quân khu 7, TP.HCM, Qatar dẫn trước UAE 1-0 nhờ cú sút phạt đền chính xác của tiền đạo Soria khiến người hâm mộ nước nhà “thót tim”.

Nếu kết quả này giữ nguyên, Qatar đi tiếp còn tuyển Việt Nam bị loại. Thế nhưng đúng như tuyên bố của HLV Bruno Metsu trước trận đấu, UAE đã chơi một trận cống hiến, thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đả bại Qatar với tỷ số 2-1, trong đó bàn thắng quyết định ghi ở phút 90+4. Nhờ kết quả này, đội tuyển Việt Nam lần đầu giành quyền vào Tứ kết Asian Cup 2007 với vị trí nhì bảng, sau Nhật Bản, Qatar bị loại.

Nói tóm lại, người hâm mộ kỳ vọng U23 UAE sẽ “giữ lời” thi đấu quật khởi đả bại Jordan. Mặc dù vậy, điều kiện then chốt là U23 Việt Nam phải giành chiến thắng trước Triều Tiên. 

Tiểu Phương | 20:45 15/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục