U23 Việt Nam chốt danh sách đợt 1: Cơ hội nào cho những tân binh?

13:03 Chủ nhật 17/03/2019 | 1

Sẽ có rất ít người mới góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự vòng loại U23 châu Á 2019.

Theo kế hoạch thì vào chiều nay, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách đợt 1 các cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2019 khi U23 Việt Nam đã trải qua bài kiểm tra với ĐT Đài Loan vào hôm qua.

U23 Việt Nam chốt danh sách: Cơ hội nào cho những tân binh? - Bóng Đá

 Quang Hải, Thành Chung... là bộ khung chính của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Ngoài 3 cầu thủ gồm Lâm Quý, Trần Thành và Trọng Huy đã nói lời chia tay sớm vì chấn thương thì lúc này trong tay HLV Park Hang-seo còn lại 34 gương mặt và họ chỉ cạnh tranh 23 suất góp mặt tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Nếu không có gì thay đổi thì những gương mặt từng dự VCK U23 châu Á 2018 hay góp mặt tại ĐT Việt Nam trước đó như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Trần Đình Trọng... sẽ là bộ khung chính của U23 Việt Nam và dễ dàng  dự đoán họ dường như đã chắc suất có tên.

Ở hàng phòng ngự ngoài Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu thì sẽ có một cuộc cạnh tranh đầy quyết liệt giữa Văn Đạt, Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Huỳnh Tấn Sinh, Mạc Đức Việt Anh hay Đỗ Thanh Thịnh...Vì thế, gương mặt nào đã thể hiện tốt và đáp ứng được yêu cầu chuyên môn đến từ HLV Park Hang-seo thì mới có thể hy vọng trụ lại.

Hàng tiền vệ cũng là vị trí mà nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi lên tập trung đông nhất. Tuy nhiên có thể thấy sự thất thế của những gương mặt lạ lẫm như Tiến Anh, Vũ Tín hay Văn Bửu so với Tiến Dụng, Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Hoàng Nam, Thanh Hậu...Đó còn chưa kể đến đội trưởng Quang Hải lẫn đội phó Hoàng Đức cũng cảm thấy đã quá chật chội. Bởi vậy, nếu các tân binh bị loại thì cũng không có gì bất ngờ.

U23 Việt Nam chốt danh sách: Cơ hội nào cho những tân binh? - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách vào ngày hôm nay.

Trên hàng công, sự vắng mặt của Trần Thành hay việc Tiến Linh chưa kịp bình phục chấn thương giúp những gương mặt như Xuân Tú, Văn Xuân có "cửa" trụ lại nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu trụ lại được thì việc họ cạnh tranh sòng phẳng với đàn anh như Đức Chinh, Thanh Bình là rất khó.

Sau khi rút lại danh sách 23 cầu thủ, U23 Việt Nam dự kiến sẽ còn một trận đấu tập khác với một đội bóng tại V-League. Đây là bài sát hạch cuối cùng trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á, nơi thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặt quyết tâm nhất bảng thì mới có thể lọt vào VCK.

Tịnh Đế | 12:15 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục