U23 Việt Nam: Chờ thầy Park “xếp hình”

19:03 Thứ ba 12/12/2017

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu mở màn giải M150 Cup 2017, HLV Park Hang-seo đã khiến người hâm mộ bất ngờ với sơ đồ 3-4-3 và không có trung phong cắm. Theo những diễn biến trong buổi tập gần đây, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình trong trận đấu với U23 Uzbekistan.

HLV Park Hang-seo đang cho thấy quyết tâm rất lớn của mình tại giải đấu giao hữu M150 Cup. Một ngày sau trận đấu với U23 Myanmar, các cầu thủ U23 Việt Nam đã quay trở lại với lịch tập 2 buổi 1 ngày. Các bài tập của ban huấn luyện đề ra đều rất nặng. HLV Park Hang-seo muốn các học trò quen với lịch tập luyện và thi đấu giống với VCK U23 Châu Á diễn ra vào năm tới. Vì thế, việc duy trì cảm hứng thi đấu và tích lũy thể lực là điều tối quan trọng với các cầu thủ vào lúc này.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm sơ đồ mới trong trận đấu với U23 Uzbekistan?

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Park Hang-seo đặc biệt chú trọng đến các tình huống bóng bổng. Đây là điều dễ hiểu bởi U23 Uzbekistan là một đối thủ hơn hẳn chúng ta về cả thể hình lẫn thể lực. Trung vệ Đình Trọng cho biết: “HLV Park Hang-seo nói với chúng tôi rằng, đội ta thua kém đối thủ về một số mặt, nhưng không vì thế mà dễ dàng nhận các bàn thua. Các vị trí phải đảm bảo được cự ly đội hình và đặc biệt phải hỗ trợ, bọc lót cho nhau tốt trong các pha bóng bổng. Đối đầu với các tiền đạo ngoại cao lớn thì phương án bọc lót kỹ càng cho nhau là cách tốt nhất. HLV Park Hang-seo đã chỉ bảo khá nghiêm khắc với các cầu thủ phòng ngự về cách kèm người cũng như bọc lót cho nhau khi đối thủ xuống biên, tạt bổng vào khu 16m50.”

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn cho các tiền đạo tập bài dứt điểm nhanh ở khu vực sát vạch 16m50. Với thể hình nhỏ con, chắc chắn những Công Phượng hay Quang Hải sẽ không thể đi bóng hay phối hợp dễ dàng để xâm nhập vòng cấm địa của U23 Uzbekistan. Sút xa là một phương án tốt để tìm kiếm bàn thắng.

U23 Việt Nam: Chờ thầy Park “xếp hình” - Bóng Đá

 Những trụ cột như Xuân Trường hay Văn Toàn vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu.

Trong buổi tập ngày hôm qua (11/12), HLV Park Hang-seo còn cho các cầu thủ chia đội hình thi đấu đối kháng. Theo quan sát, có vẻ ông Park sẽ không thay đổi nhân sự ồ ạt. Thay vào đó, ông thực hiện thử nghiệm những sơ đồ khác nhau. Rất có thể, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ đưa sơ đồ 4-1-4-1 trở lại. Trong hiệp 2, những cầu thủ dự bị như Tiến Dụng, Đức Chinh hay Thanh Bình sẽ được tạo điều kiện thi đấu.

Nếu điều này xảy ra, trận đấu với U23 Uzbekistan quả thực rất đáng chờ đợi. NHM sẽ được xem cách HLV Park Hang-seo chơi “xếp hình” với sơ đồ mà HLV Hữu Thắng đã từng thất bại tại SEA Games 29.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang đứng thứ nhất bảng B, hơn U23 Uzbekistan 2 điểm. Chỉ cần giành 1 kết quả hòa, Công Phượng và các đồng đội sẽ tiến vào trận chung kết với đội nhất bảng A, nhiều khả năng đó sẽ là Thái Lan. Đội chủ nhà cũng chỉ cần có thêm 1 điểm để vượt qua U23 Nhật Bản trên BXH.

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:25 12/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục