U23 Việt Nam bay cao, chợt nhớ "người muôn năm cũ"

15:30 Thứ tư 24/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành tấm vé vào trận chung kết giải vô địch Châu Á. Trong niềm vui đầy phấn khích, có mấy ai còn nhớ công lao của những “tội đồ SEA Games”, những người cũng từng góp công vào hành trình kì diệu tại Trung Quốc.

Trước ngày lên đường, VFF cũng lường trước được những khó khăn tại “bảng tử thần” nên chỉ giao chỉ tiêu có điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Chẳng ai nghĩ được U23 Việt Nam lại đi xa đến thế tại VCK Châu Á.

Họ đã tạo nên một hành trình lịch sử và tràn đầy những điều kì diệu. Đánh bại Australia 0-1, cầm hòa Syria ở vòng bảng, rồi sau đó khiến hàng triệu con tin run rẩy theo từng pha bóng trong 2 lượt trận tứ kết và bán kết. Sự lỳ lợm, bản lĩnh đang kinh ngạc được thể hiện trong hơn 120 phút và loạt sút luân lưu cân não, để rồi tất cả được chìm đắm trong sự hạnh phúc sau khoảnh khắc Văn Thanh thực hiện thành công cú đá quyết định.

Những trái tim sắt đá ấy đã vỡ òa trong sự sung sướng. Họ đã khóc và rất nhiều NHM cũng đã khóc vì họ.

Cách đây chừng 5 tháng, cũng chính những con người đó trở về Việt Nam một cách lặng lẽ sau thất bại đầy cay đắng tại SEA Games 29. NHM phẫn nộ, trút giận lên những chàng trai trẻ tuổi bằng những lời lẽ cay nghiệt nhất. Thậm chí, đòi tẩy chay và kêu gọi một cầu thủ phải giải nghệ. Ấy vậy mà họ ở đó, lầm lũi tập luyện, chiến đấu để rồi đem đến sự hạnh phúc cho những người từng coi họ là tội đồ.

 - Bóng Đá

 Tuấn Tài từng có rất nhiều đóng góp cho U22 Việt Nam tại vòng loại.

Trong niềm vui chung của cả dân tộc, nhiều người đã quên đi nỗi ám ảnh mang tên SEA Games, thế nhưng liệu họ có bất giác nhớ đến và tha thứ cho Minh Long, Tuấn Tài, hay HLV Hữu Thắng không? Hãy nhớ rằng,  những con người ấy cũng là một phần trong hành trình kì diệu mà U23 Việt Nam đang tạo nên tại Trung Quốc. Nếu không có sự đóng góp của họ, chưa chắc U23 Việt Nam đã có thể xuất hiện tại sân chơi tầm cỡ châu lục này. Chắc hẳn, họ cũng hạnh phúc, cũng rơi nước mắt khi chứng kiến nỗ lực đến tận cùng của các đồng đội trên sân.

Ngày HLV Hữu Thắng nói lời chia tay U23 và ĐTQG Việt Nam, Công Phượng đã hứa với người thầy của mình rằng anh và các đồng đội sẽ không đầu hàng và tiếp tục chiến đấu. Lời hứa đó đã được thực hiện, thậm chí một cách xuất sắc.   

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng có thể tự hào về các học trò cũ.

Dẫu sao, thật khó để đong đếm tầm quan trọng của chiếc huy chương vàng SEA Games với trận chung kết tầm cỡ châu lục. Điều quan trọng là những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Thanh đã biết đứng dậy sau thất bại, lấy lại sự kiêu hãnh của tuổi thanh xuân.

Hy vọng rằng, dù kết quả có sao, những con tim đang tràn ngập sự sung sướng ngoài kia sẽ cùng nhau chào đón họ trở về như người hùng của dân tộc. Còn với những “người cũ”, hãy dành cho họ sự cảm thông, chia sẻ và gửi lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng.      

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 14:10 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục