U23 Iraq đừng mừng vội, U23 Việt Nam không phải là Malaysia

19:00 Thứ năm 18/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnU23 Iraq đang rất tự tin trước trận Tứ kết sau những gì họ làm được với Malaysia. Nhưng phải chăng họ đã ngộ nhận vì U23 Việt Nam là một đội bóng hoàn toàn khác.

Trong trận mở màn của mình ở bảng C giải U23 châu Á 2018, U23 Iraq đã có một trận thắng tưng bừng 4-1 trước U23 Malaysia. Chiến tích trước đại diện đến từ Đông Nam Á này đã tạo nên lợi thế tinh thần cho các học trò HLV Abdul-Ghani Shahad trong 2 trận tiếp theo và họ đã kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng với 7 điểm. Đối thủ của họ tại Tứ kết là U23 Việt Nam - đội bóng xếp thứ 2 tại bảng D. Trước thông tin này, các cầu thủ đến từ Tây Á cảm thấy phấn khích đến độ, tiền vệ đội trưởng Bashar Resan khi trả lời với báo giới đã tự tin nói rằng: "Chúng tôi phải cảm ơn thánh thần đã cho chúng tôi lọt vào vòng tứ kết và gặp đối thủ như U23 Việt Nam. Chúng tôi đã chơi những trận đấu tốt."

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ U23 Iraq đã có một chiến thắng đậm đà trước U23 Malaysia.

Nhưng có vẻ các tuyển thủ Iraq đã vui mừng quá sớm khi họ cho rằng đã thắng được Malaysia thì có thể làm điều tương tự với U23 Việt Nam. Và có thể họ quên rằng, chúng ta có lối đá và cách tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác với đoàn quân của HLV Ong Kim Swee rất nhiều.

Không dâng cao hớ hênh …

Ở trận đấu với U23 Iraq, U23 Malaysia đã áp dụng sơ đồ 3-4-3  đã chấp nhận chơi đôi công, áp sát và sẵn sàng dâng cao đội hình mỗi khi có bóng. Lối đá này đã tạo ra một thế trận giằng co ở giữa sân và khiến các cầu thủ áo xanh phải gặp đôi chút khó khăn ở đầu trận. Nhưng chiến thuật này của HLV Ong Kim Swee đã sớm bị phá sản sau 28 phút thi đấu khi đối phương có bàn thắng mở tỷ số và thi đấu những phút còn lại của trận đấu với một lối đá thanh thoát, áp đảo.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã thiết lập được một hàng phòng ngự rất kín kẽ ở 3 trận vòng bảng.

Hình ảnh của U23 Malaysia có thể nói là trái ngược với lối đá mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua. HLV Park Hang-seo đã chủ trương cho các cầu thủ chơi một đội hình thấp với 9 cầu thủ luôn thường trực ở phần sân nhà, nhường toàn bộ sân khấu cho đối phương. Một chiếc xe buýt 2 tầng với 5 hậu vệ và 4 tiền vệ đã tạo ra muôn vàn khó khăn cho các đối thủ. Và dù đã rất cố gắng, đội bạn vẫn thi đấu sức bế tắc trong những đường lên bóng do các mũi giáp công hoàn toàn bị phong tỏa cùng với sự đeo bám rất quyết liệt của số đông các cầu thủ phòng ngự.

Chính vì thế các tuyển thủ Iraq sẽ rất khó tìm được không gian và thời gian để tự do phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình như trong trận đấu với Malaysia.

.... và cũng ít sai lầm cá nhân

Bên cạnh việc thi đấu kín kẽ bên phần sân nhà và ít khi dâng cao, các cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam còn thi đấu rất tập trung và hiếm khi phạm sai lầm. Những Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng thi đấu rất lên chân qua từng trận đấu ở vòng bảng. Họ đã rất quyết liệt trong những pha tranh chấp, áp sát rất nhanh và tạo nên một bức tường thép trước khung thành của Tiến Dũng.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh và các đồng đội đã thi đấu rất kín kẽ và không cho đối phương khoảng trống để phô diễn khả năng của mình.

Trong khi đó, cuộc đối đầu với Iraq người anh em ở khu vực Đông Nam Á của chúng ta đã phạm nhiều sai lầm cá nhân. Có thể kể đến là pha chuyền bóng cẩu thả để đối phương lấy được bóng của hậu vệ áo trắng và dẫn đến hậu quả là U23 Malaysia phải nhận bàn thua thứ 2 với pha làm bàn Alaa Mhawi ở phút 56.

Điểm khác biệt có thể thấy giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia chính là việc xây dựng hệ thống phòng ngự an toàn đến từng chi tiết.

U23 Việt Nam không phải là U23 Malaysia và trong một trận đấu đấu loại trực tiếp thì chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục cho các học trò áp dụng lối đá phòng ngự kín kẽ và phản công nhanh khi có cơ hội.  Thế nên, U23 Iraq sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành chiến thắng trước đội bóng của đất nước hình chữ S.

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:55 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục