U23 Australia thiệt quân: Thầy Park chớ vội mừng

18:42 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnSau trận thắng U23 Syria, U23 Australia đã phải chịu tổn thất 2 cầu thủ trụ cột là Bruce Kamau và Milislav Popovic. Song thông tin này không hẳn là một tin vui cho thầy Park.

Tuy có bàn thắng mở điểm khá sớm ở phút thứ 8 và kiểm soát bóng hơn 70 % nhưng U23 Australia đã có một trận đấu không dễ dàng. Đại diện đến từ Tây Á đã áp dụng một lối chơi đậm chất thể lực, chịu đeo bám và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Nhưng cuối cùng, với đẳng cấp vượt trội của mình, Socceroos đã giành 3 điểm thuyết phục với tỷ số 3-1.

 - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U23 Australia không được trọn vẹn.

Chiến thắng này đã không trọn vẹn với đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi khi 2 cầu thủ trụ cột là Bruce Kamau và Milislav Popovic đã dính chấn thương và phải rời sân. Tổn thất này có thể gây ra một chút thử thách cho HLV Ante Milicic trong việc lựa chọn các phương án thay thế trong hành trình tiếp theo tại VCK U23 châu Á lần này. Và đây cũng được xem là tin vui với đối thủ tiếp theo của họ là U23 Việt Nam.

Nhưng suy xét lại, HLV Park Hang-seo cũng không nên mừng vội. Đơn giản vì nếu không có sự phục vụ của 2 cái tên kể trên cũng không làm nên vấn đề to tát với một đội bóng có chiều sâu và 3 tuyến rất đồng đều như U23 Australia. Cụ thể, trong trận đấu hôm qua (11/01) ngay sau khi vào sân thay tiền đạo Bruce Kamau, Trent Buhagiar đã có màn trình diễn rất ấn tượng và có 1 đường kiến tạo cho George Blackwood ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu. Chưa kể, trên băng ghế dự bị của họ vẫn còn những cầu thủ trẻ đang tập luyện và thi đấu tại các quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Croatia hay Đan Mạch.

 - Bóng Đá

 Nhờ chiều cao lý tưởng các cầu thủ U23 Australia (vàng) rất lợi hại trong những tình huống không chiến.

Bên cạnh đó, các học trò của HLV Milicic cũng sở hữu một chiều cao trung bình trên 1m80 rất đồng đều và đương nhiên, họ sẽ rất lợi hại trong những pha không chiến. Đây có lẽ là điều khiến thầy Park rất lo lắng khi khả năng tranh chấp bóng bổng của U23 Việt Nam đang rất đáng báo động, đặc biệt là sau bàn thua thứ 2 trong trận đấu với U23 Hàn Quốc vừa qua.

Cũng không loại trừ khả năng U23 Australia tung hỏa mù với những thông tin này. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ Jose Mourinho đã tố Pep Guardiola là kẻ giả tạo khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha cố tình làm nghiêm trọng hóa chấn thương của David Silva trước trận đối đầu với Watford ở vòng 22 Ngoại hạng Anh vừa qua. Và Người Đặc biệt đã đúng khi cựu tiền vệ của Valencia ở trận đấu đó vẫn có thể thi đấu thậm chí là được xếp đá chính để rồi có đóng góp không nhỏ vào chiến thắng 3-1 của Man City. Trước bài học xương máu này, có lẽ thầy Park nên hết sức dè chừng.

Trước một đội bóng mạnh và đang có đà hưng phấn sau chiến thắng ở trận mở màn như U23 Australia, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải rất đau đầu để tìm phương án hạn chế sức mạnh của đối phương. Và có lẽ ông không nên quan tâm quá nhiều đến những ca chấn thương của Socceroos vì kỳ tích chỉ đến với đội bóng có thực lực.

Đăng Huy - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:20 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục