"U22 Việt Nam vẫn cần 1 trung vệ phán đoán, đọc tình huống và bọc lót tốt như Đình Trọng"

23:23 Chủ nhật 08/09/2019 | 1

U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước U22 Trung Quốc, tuy nhiên theo HLV Hoàng Văn Phúc chúng ta còn nhiều việc phải làm trước SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã có hai bàn thắng khá dễ dàng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở phút 18 hiệp một và 58 trong hiệp hai. Nhận định sau trận đấu, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nói: "U22 Việt Nam đã vận hành khá tốt sơ đồ 3-4-3 khi tấn công và chuyển đổi trạng thái sang 5-4-1 khi phòng ngự. Đây là lối chơi quen thuộc được HLV Park Hang-seo xây dựng và đã chứng minh được sự phù hợp với các đội tuyển Việt Nam."

Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức và Trọng Hùng là những nhân tố chơi cực tốt ở tuyến giữa U22 Việt Nam.

Đánh giá về tuyến giữa của U22 Việt Nam, đặc biệt là vị trí của Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng và Trọng Hùng, cựu HLV Quảng Nam phân tích: "Tuyến giữa của U22 Việt Nam khá ổn với những cái tên như Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức, Trọng Hùng... Đặc biệt tôi đánh giá 2 bên cánh với Hồ Tấn Tài, Thanh Thịnh công thủ khá toàn diện.

Hai bàn thắng hôm nay đều cho thấy khả năng phối hợp tốt với điểm nhấn là sự ăn ý giữa Tấn Tài và Tiến Linh. Tới SEA Games, khi U22 Việt Nam có sự bổ sung của Đoàn Văn Hậu thì sẽ còn tốt hơn, thực sự vững ở bên hai cánh," Ông Phúc nói.

Trận thua 0-2 của U22 Trung Quốc lỗi lớn đến từ phía hàng thủ đối phương. Họ không chia vị trí để kèm cầu thủ U22 Việt Nam mà tập trung và bị hút theo bóng rất nhiều. Hơn nữa các tiền vệ, tiền đạo của Trung Quốc khá to cao nhưng chậm. Khen ngợi U22 Việt Nam nhưng cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam khẳng định vẫn rất cần mẫu cầu thủ như Đình Trọng ở hàng thủ.

HLV Hà Nội FC:

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U22 Việt Nam vẫn rất cần sự trở lại của Đình Trọng ở hàng thủ. 

"Phải nhận thấy rằng với tính chất giao hữu nên U22 Trung Quốc cũng tỏ ra thiếu quyết liệt, họ không chơi áp sát và chúng ta có nhiều "đất" để xử lý bóng. Tôi nhận thấy U22 Trung Quốc có thể hình tốt nhưng họ khá chậm chạp. Tốc độ luân chuyển bóng chậm nên không thể gây bất ngờ cho hàng thủ U22 Việt Nam.

Về cơ bản, chúng ta có thể mừng khi U22 Việt Nam càng đá càng cho thấy sự gắn kết, hiểu nhau, tinh thần thi đấu rất tốt. Nhưng phía trước chúng ta vẫn cần có 1 trung vệ có khả năng phán đoán, đọc tình huống và bọc lót tốt như Đình Trọng bên cạnh 2 trung vệ có thể hình tốt là Tấn Sinh, Đức Chiến. Tôi mong Đình Trọng có thể kịp hồi phục cho SEA Games 2019 thì quá tốt," HLV Hoàng Văn Phúc cảm giác thiếu an toàn ở hàng thủ U22 Việt Nam khi không có Đình Trọng.

Phương Nam | 20:30 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục