U22 Việt Nam và những điều được sau hai trận ra quân

22:18 Thứ sáu 29/11/2019

TinTheThao.com.vnCó thể Brunei và Lào chưa phải là những bài test xứng đáng cho U22 Việt Nam, nhưng sau những gì đã thể hiện thì các cầu thủ cũng đã có nhiều điều tích cực.

Tuyển U22 Việt Nam vẫn đang đi đúng lộ trình trên con đường chinh phục tấm HCV SEA Games. Sau hai trận đã đấu thì các học trò ông Park Hang Seo đã gặt hái được điều gì quan trọng?

Số điểm tuyệt đối

Trong một bảng đấu có mặt những đối thủ rất mạnh như Thái Lan, Indonesia và Singapore thì phải có thật nhiều chiến thắng mới mong giành vé đi tiếp. Mỗi một lần sẩy chân đều có thể trả giá. Hai trận đầu tuy chỉ gặp Brunei và Lào nhưng với 12 bàn ghi được cùng 6 điểm trọn vẹn đã giúp chúng ta có khởi đầu nhẹ nhàng và trọn vẹn. Đây là vốn điểm vô cùng quan trọng để chuẩn bị bước vào 3 trận đấu có tính chất quyết định với 3 đội cạnh tranh trực tiếp nhất là trong hoàn cảnh Indonesia cũng đã có 6 điểm nhưng trước hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Singapore.

Khả năng ghi bàn

Đức Chinh có cú poker ngay trận đầu. Trận sau Tiến Linh lập hattrick. Bên cạnh đó những Quang Hải, Trọng Hoàng hay Hùng Dũng đều đã mở tài khoản cho thấy chúng ta đang có tâm lý và hiệu suất ghi bàn tốt, trải đều. Điều này sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thêm phần tự tin mà còn khiến đối phương bối rối bởi mối nguy hiểm của Việt Nam có thể đến từ nhiều phía. Một đội có thể ghi bàn tốt thì thường sẽ tiến rất xa. Và các chân sút khi đã có tự tin thì sẽ quyết đoán và có nhiều ý tưởng ghi bàn hơn.

 - Bóng Đá

 Hàng công U22 Việt Nam đang thăng hoa.

Dưỡng sức và giấu bài

Trong hai trận đấu qua, hai thủ môn được thay nhau làm việc, Tiến Linh và Đức Chinh lĩnh xướng hàng công hai trận và nhiều cầu thủ được tạo cơ hội ra sân nhưng U22 Việt Nam vẫn có trọn 6 điểm nhàn hạ, không bị lộ bài cũng như không bị chấn thương hoặc dính thẻ phạt đáng tiếc. Đây là điều vô cùng quan trọng trong chặng đường còn dài phía trước, nhất là các đối thủ của chúng ta cứ mạnh dần. Và khi mục tiêu chức vô địch vẫn còn cách khá xa thì việc không bị lộ bài là điều rất đáng được chú trọng.

Có cú tát cần thiết

Bàn thua trong trận đấi với Lào khiến cho chiến thắng của U22 Việt Nam không trọn vẹn nhưng cú tát ấy đến vô cùng đúng lúc để các cầu thủ trẻ không chủ quan và giúp ban huấn luyện nhìn ra điểm yếu của đội mình. Điều nguy hiểm nhất với những cầu thủ trẻ là sự tự tin thái quá dẫn đến chủ quan. Bàn thua trong trận gặp Lào cũng có thể nguyên nhân từ đó. Bên cạnh đó việc chúng ta thua bàn đầu tiên trong tình huống đó trước đối thủ yếu như Lào có thể giúp HLV Park Hang Seo sớm khắc phục điều này. Dù sao để ghi bàn ở những trận đấu như thế này vẫn còn tốt hơn nó xảy ra ở bán kết hay chung kết.

 - Bóng Đá

 Đội bóng của Park Hang Seo vẫn chưa cần tung hết sức.

Sắp tới đây Việt Nam sẽ chạm trán cùng Indonesia (đã thắng cả hai đối thủ mạnh), Singapore và Thái Lan cho nên sự tự tin là điều cần thiết nhất. Với hai trận thắng giòn giã cũng như không tốn quá nhiều sức thì chúng ta càng thêm tự tin trên con đường chinh phục SEA Games.

Cát Tường | 22:20 29/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục