U22 Việt Nam và con đường phía trước: Đi tiếp hay về nhà?

16:28 Thứ tư 23/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng B sau 4 lượt trận, nhưng bấy nhiêu là vẫn chưa thể đảm bảo một tấm vé đi tiếp dành cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Đêm 22.08 vừa qua, U22 Việt Nam đã trải qua một trận đấu đầy cung bậc cảm xúc trước U22 Indonesia. Có quá nhiều điều đáng nói về trận đấu này, nhưng có một sự thật mà thầy trò HLV Hữu Thắng phải chấp nhận đó là họ đã không thể thắng.

U22 Việt Nam và con đường phía trước: Đi tiếp hay về nhà? - Bóng Đá

 

Cụ thể kết thúc 90 phút tranh tài tại Selayang, U22 Việt Nam chỉ có thể giành được một trận hòa không bàn thắng trước đối thủ. Với chỉ 1 điểm có được, HLV Hữu Thắng và các học trò không chỉ bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé vào vòng bán kết, mà thực tế họ đã tự mình vào thế khó trước lượt trận cuối cùng tại bảng B diễn ra vào ngày mai.

Đi tiếp hay về nhà? Tất cả khả năng đều có thể xảy ra, và sau đây chúng ta hãy cùng nhìn qua những kịch bản mà U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt sau khi lượt trận cuối cùng tại bảng B môn bóng đá nam năm nay kết thúc.

- Nếu U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan, chúng ta sẽ tiến vào vòng bán kết với tư cách nhất bảng và sẽ gặp đội xếp thứ 2 tại bảng A. Đây rõ ràng là kịch bản mà NHM nước nhà đang rất chờ đợi, nhưng đánh bại được người Thái thực tế chưa bao giờ là một bài toán dễ dàng cả.

U22 Việt Nam và con đường phía trước: Đi tiếp hay về nhà? - Bóng Đá

 

- Nếu U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục hơn người Thái về mặt hiệu số, điều này cũng đồng nghĩa đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn sẽ đi tiếp vào bán kết. Bên cạnh đó việc chênh lệch hiệu số giữa chúng ta và U22 Indonesia đang là 6 bàn, do đó khả năng ngôi nhất bảng B vẫn sẽ thuộc về chúng ta.

- Nếu U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan, cánh cửa đi tiếp của thầy trò Hữu Thắng tại SEA Games năm nay thực tế là vẫn còn. Đó là khi Indonesia không thể giành được 3 điểm tối đa trước Campuchia. Với kịch bản này thì U22 Việt Nam của chúng ta sẽ buộc lòng phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng B, và đối đầu với đội nhất bảng A ở bán kết

- Nếu U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan, và U22 Indonesia thắng U22 Campuchia, viễn cảnh đen tối nhất của thầy trò Hữu Thắng sẽ xuất hiện, tức U22 Việt Nam sẽ chính thức bị loại khỏi SEA Games năm nay. Khả năng để 2 'vế' trên đây thành sự thật đều là hoàn toàn có thể xảy ra, khi U22 Thái Lan vẫn luôn được xem là một ứng nặng ký cho chức vô địch, trong khi U22 Campuchia đã không còn bất cứ động lực nào để thi đấu.

Trong những giờ qua, thực tế không ít NHM của Việt Nam cũng đã bắt đầu cảm thấy lo sợ trước viễn cảnh đội nhà sẽ bị loại khỏi SEA Games năm nay ngay từ vòng bảng.

U22 Việt Nam và con đường phía trước: Đi tiếp hay về nhà? - Bóng Đá

 NHM Việt Nam rõ ràng nhận thức rõ khả năng bị loại của U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam và con đường phía trước: Đi tiếp hay về nhà? - Bóng Đá

  Liệu U22 Việt Nam có là NHM thất vọng?

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:00 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục