U22 Việt Nam – U22 Hàn Quốc: Chờ Tuấn Anh, Xuân Trường lên tiếng

09:39 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một đối thủ đẳng cấp như U22 Hàn Quốc là lúc bộ đôi tiền vệ số 1, Xuân Trường - Tuấn Anh thể hiện tầm ảnh hưởng trong lối chơi U22 Việt Nam.

Có lẽ đã rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa được chứng kiến bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường đứng cạnh nhau trên sân cỏ. Cụ thể sau chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh tại AFF Cup 2016, khi ấy Trường “híp” cũng nhận lời khoác áo CLB Gangwon FC (Hàn Quốc). Dù thi đấu, tập luyện ở hai đội bóng khác nhau tuy nhiên với gần 10 năm ăn tập cùng nhau tại học viện bóng đá HAGL Arseanal JMG, chắc chắn Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ hiểu nhau đến từng centimét trên sân cỏ.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường - Tuấn Anh phải thể hiện được trình độ của mình ở tuyến giữa U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Vắng mặt do án treo giò ở trận đấu gặp Đông Timor, HLV Hữu Thắng không thể kết hợp Xuân Trường đá cặp với Tuấn Anh. Trong trận đấu đó ‘Pirlo phố núi’ và Duy Mạnh đã thật sự là những ông chủ của U22 Việt Nam trên sân. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận đối thủ của U22 Việt Nam quá yếu so với trình độ chung của bóng đá Đông Nam Á. Chiến thắng 8-1 trước Macau, Xuân Trường đã được sử dụng 90 phút trên sân, đây là điều HLV Hữu Thắng cần, bởi Trường sẽ có trạng thái và sự trở lại ổn định nhất.

Tuy nhiên mục địch lớn nhất của Hữu Thắng giữ lại Xuân Trường trên sân lâu như vậy chính là việc muốn tiền vệ quê Tuyên Quang tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. “Tôi giữ Xuân Trường trên sân lâu vậy bởi cậu ấy mới trở lại sau án treo giò, Trường cần tìm lại cảm giác bóng tốt nhất. Điều tôi cảm thấy tiếc lúc này là chưa thể kết hợp Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu vực giữa sân. Đây là điều tôi và ban huấn luyện toan tính cho trận đấu cuối gặp U22 Hàn Quốc," Hữu Thắng chia sẻ về Tuấn Anh – Xuân Trường sau chiến thắng 8-1 của U22 Việt Nam trước Macau.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường đã có màn ra mắt ấn tượng ở trận đấu gặp Macau. Ảnh: Đình Viên.

Việc Tuấn Anh – Xuân Trường chơi vị trí tiền vệ trung tâm không chỉ giúp tuyến giữa của U22 Việt Nam cầm nhịp tốt. Chắc chắn sự xuất hiện của hai “ông chủ” thật sự này trên sân sẽ là cơ hội để Văn Toàn hay Công Phượng thể hiện được khả năng của mình nhiều hơn trên sân. Bởi Toàn, Phượng, Trường và Tuấn Anh đã quá hiểu nhau trong từng hơi thở và nhịp đập trên sân. Nói vậy không có nghĩa là những cầu thủ khác như Quang Hải, Đức Chinh, Tuấn Tài hay Thanh Bình,... không hòa nhập tốt khi có mặt của Xuân Trường và Tuấn Anh. Mà ngược lại, chính Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ là những “ngòi nổ” thật sự để kích hoạt những "đầu đạn" trên hàng công U22 Việt Nam sẵn sàng phá lưới U22 Hàn Quốc chiều nay trên sân Thống Nhất.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 08:20 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục