U22 Việt Nam: Trèo càng cao… ngã càng đau

22:13 Chủ nhật 14/05/2017

TinTheThao.com.vnSự kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn với màn đôi công sòng phẳng giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina đã không xảy ra như lời hứa của HLV Hữu Thắng và Công Phượng.

Bởi gần như toàn bộ thời gian bóng lăn trên sân, đội bóng đến từ Nam Mỹ hoàn toàn kiểm soát thế trận và triển khai lối chơi như một buổi đá tập. Năm bàn thắng cùng hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra là chưa đủ để lột tả hết sức mạnh của U20 Argentina khi HLV Claudio Ubeda vẫn chỉ đạo các học trò đá giữ nhịp và rút hầu hết trụ cột ra nghỉ sớm trong hiệp hai.

U22 Việt Nam: Trèo càng cao… ngã càng đau - Bóng Đá

U22 Việt Nam chẳng khác gì "quân xanh" cho U20 Argentina.

Dẫu biết, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá là rất khác biệt nhưng cách mà đôi bên phản ứng trước trận đấu lại tồn đọng những nghịch lý. Trong khi HLV trưởng U20 Argentina thể hiện sự khiêm tốn với Công Phượng và các đồng đội: “Tôi đã thu thập một số băng hình trận đấu gần đây của U22 Việt Nam. Các bạn đang có lứa cầu thủ trẻ tốt và lối đá kỹ thuật. Chắc chắn chúng tôi không thể chủ quan, nhất là trong khâu phòng ngự". 

"Tôi thấy các bạn tấn công khá nguy hiểm, đặc biệt là vai trò của cầu thủ mang áo số 10. Tôi không biết đánh vần tiếng Việt, cậu ta tuy không cao lắm nhưng nền tảng kỹ thuật rất tốt. Các đợt lên bóng của U22 Việt Nam thường qua chân cầu thủ này". 

U22 Việt Nam: Trèo càng cao… ngã càng đau - Bóng Đá

Công Phượng không để lại dấu ấn nào.

Thì ở chiều ngược lại, Công Phượng “vuốt mặt chẳng nể mũi” khi thẳng thừng tuyên bố: “Các cầu thủ Argentina mới chỉ ở lứa tuổi U20. Trong khi chúng tôi, với những cầu thủ đã thi đấu với nhau khá nhiều ở các đợt tập trung trước đó, tin tưởng sẽ đá đôi công với họ. U22 Việt Nam sẽ có một trận đấu hay và cống hiến cho người hâm mộ”.

HLV Hữu Thắng hẳn cũng tẽn tò như cậu học trò  với phát biểu “sẽ tự tin đôi công và phá lối chơi pressing của đối phương” nhưng kết quả U22 Việt Nam thua trắng 5 bàn ở Mỹ Đình và không có nổi một cú dứt điểm trong vòng cấm, cá nhân Công Phượng trừ những quả phạt cố định, gần như toàn bộ thời gian trận đấu, ngôi sao của HAGL không để lại bất kỳ ấn tượng nào.

U22 Việt Nam: Trèo càng cao… ngã càng đau - Bóng Đá

Tuấn Anh cũng không thể so bì về trình độ với các tiền vệ U20 Argentina.

Chỉ duy nhất Tuấn Anh là cầu thủ chơi ổn định và để lại chút dấu ấn bên phía U22 Việt Nam nhưng dù được HLV Hữu Thắng so sánh ngang tầm với các sao trẻ U20 Argentina thì chỉ cần nhìn vào tiền vệ Palacios Exequiel, người lập cú đúp trong trận đấu, là có thể thấy ngay sự khác biệt về trình độ.

Thế nên mới có chuyện Công Phượng buồn rũ rượi và cúi đầu thừa nhận: “U20 Argentina ở một đẳng cấp rất khác so với chúng ta. Đây là một bài học quý giá để U22 Việt Nam có thể nhìn lại và tự hoàn thiện mình”. Dẫu sao, việc biết mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá thế giới đã là nguồn động lực không nhỏ, thúc đẩy thế hệ hiện tại của bóng đá Việt Nam không ngừng phát triển. Và chờ đợi một tương lai không xa đội tuyển nước nhà sớm gặt hái được những thành công mà cụ thể là trong kì SEA Games 29 sắp tới trên đất Malaysia.

Highlight U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 21:55 14/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục