U22 Việt Nam: Thầy Park bắt tay làm thôi, đừng than thở

11:45 Thứ sáu 03/07/2020

Thầy Park than phiền lực lượng U22 Việt Nam không đủ tốt. Nhưng với những gì ông đang được tạo điều kiện và nhìn sang nước bạn, hãy cứ bắt tay vào làm thôi.

1. Trước trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam ở lần tập trung đầu tiên trong năm 2020 nhằm chuẩn bị cho kế hoạch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31, chiến lược gia người Hàn Quốc lại than thở.

Theo HLV Park Hang Seo, chất lượng cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam lúc này không thật sự tốt so với lứa đàn anh Công Phượng, Xuân Trường bởi ít được ra sân thi đấu, cọ xát.

Không chỉ có thế, những lo lắng về lớp kế cận bổ sung cho tuyển Việt Nam cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc nói đến chẳng khác gì những lần trả lời phỏng vấn trước. Thầy Park nêu vấn đề vai trò của các ngoại binh tại V-League.

U22 Việt Nam: Thầy Park bắt tay làm thôi, đừng than thở - Bóng Đá

U22 Việt Nam quả thực không tốt như sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo... Photo: Vietnamnet.  

2. Thực ra, những gì mà ông Park chia sẻ không hề mới, và cũng chẳng phải bây giờ mới xuất hiện. Nói cách khác, vấn đề coi trọng ngoại binh ở các CLB khiến những nội binh ít cơ hội thể hiện đã kéo dài cả 20 năm qua

Mặt khác, khó khăn hiện tại của chiến lược gia người Hàn Quốc trong việc xây dựng một đội bóng mới với mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games ai cũng hiểu cả.

Bởi như đã nói, với việc cả V-League chỉ có chừng 40-50 cầu thủ nằm trong độ tuổi SEA Games, và tính thêm giải hạng Nhất thì số lượng cũng không quá 100 nên khó khăn là không tránh khỏi.

Đó là chưa kể, phần đông trong số các cầu thủ nằm trong độ tuổi, hay lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Hàn Quốc gần như không có cơ hội ra sân ở sân chơi cao nhất thì rõ ràng vấn đề chuyên môn, kinh nghiệm là rắc rối chẳng hề nhỏ.

3. Lúc này, có lẽ HLV Park Hang Seo nên tập trung vào công việc hơn là than vãn, bởi mọi chuyện không dễ thay đổi, cùng lúc chẳng phải riêng bóng đá Việt Nam mà hầu như các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển khác trong khu vực cũng vướng mắc điều tương tự.

U22 Việt Nam: Thầy Park bắt tay làm thôi, đừng than thở - Bóng Đá

... nhưng phải lạc quan thôi HLV Park Hang Seo, khi những gì tốt nhất vẫn dành cho ông. Photo: Vietnamnet.  

Ông Park cần nhìn theo hướng tích cực hơn khi việc đào tạo bóng đá, hay các trung tâm bóng đá cộng đồng – được coi gieo mầm đam mê cho các cầu thủ trẻ ở Việt Nam đang phát triển khá mạnh để có thể tin rằng tương lai có lối ra cho việc gỡ bỏ khó khăn.

Càng cần hơn thế, bởi HLV Park Hang Seo nên hiểu rằng chẳng dễ cho ông thực hiện những đợt tập trung ngắn ngày như thế này nếu không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các đội bóng, nhất là trong thời điểm V-League hay giải hạng Nhất đang phải thi đấu với mật độ dày.

Được toàn quyền quyết định về chuyên môn, xây dựng kế hoạch cho bóng đá Việt Nam và nhận sự trợ giúp tối đa từ các đội bóng thì rõ ràng đây là lợi thế quá lớn, và đủ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc vượt qua khó khăn.

Chưa kể, nhìn sang các quốc gia khác trong khu vực những gì mà ông Park được tạo điều kiện quả thực là mơ ước. Vậy thì lạc quan lên đi, HLV Park Hang Seo!

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ - Vietnamnet | 06:03 03/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục