U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc: Vì ta quá mạnh hay đội bạn kém cỏi?

12:17 Thứ hai 09/09/2019

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam đã có chiến thắng tương đối dễ dàng ngay trên sân nhà của U22 Trung Quốc. Vậy do đoàn quân HLV Park Hang-seo quá mạnh hay vì đối thủ quá kém?

Cú đúp bàn thắng của Tiến Linh giúp cho U22 Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng trước U22 Trung Quốc ngay trên sân khách. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu và NHM lẫn truyền thông đất nước đông dân nhất thế giới phải giật mình với khả năng của các cầu thủ trẻ của mình. Vậy thật ra đoàn quân của HLV Park Hang-seo quá mạnh hay vì U22 Trung Quốc kém cỏi.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc: Vì ta quá mạnh hay đội bạn kém cõi? - Bóng Đá

 U22 Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân của U22 Trung Quốc.

Hãy bắt đầu từ U22 Việt Nam - đội bóng đã có thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau trong thời gian dài. Ở trận đấu chiều qua, nòng cốt của đội bóng áo trắng là những cầu thủ từng dự VCK World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc như: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Trọng Đại, Hoàng Đức, Tiến Linh. Những nhân tố mới cũng đã được thầy Park gọi lên kiểm tra, cải thiện và cho làm quen với triết lý của ông trong những đợt tập trung ngắn hạn đã qua.

Tất cả đã tạo nên một khối sức mạnh của sự gắn kết, ăn ý và quyết tâm. Nhìn cách Tấn Tài và Tiến Linh 2 lần làm rung lưới đối thủ với cùng 1 kịch bản mới thấy rằng, U22 Việt Nam đang ở mức độ hoàn thiện rất cao và những miếng đánh cơ bản được trui rèn rất kỹ lưỡng.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc: Vì ta quá mạnh hay đội bạn kém cõi? - Bóng Đá

 Tiến Linh lập cú đúp vào lưới của U22 Trung Quốc.

Không thể không nhắc đến đấu pháp hợp lý mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng cho U22 Việt Nam ở trận đấu vừa qua, rất biến ảo và khiến cho đối thủ không thể tìm ra lối thoát. Có thời điểm ta đá như 5-4-1, lúc thì 3-4-3 và luôn sẵn sàng đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công một cách mượt mà. Hàng thủ kín kẽ, hàng tiền vệ cầm nhịp tốt và các chân sút thi đấu cũng khá hiệu quả.

Như vậy, rõ ràng U22 Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ của mình và chứng tỏ được sức mạnh với đội bóng láng giềng.

Còn với U22 Trung Quốc, họ cũng đã có một trận đấu đầy nỗ lực với những con người hiện tại. Không ai phê phán chiến thuật của đội chủ nhà khi họ chủ yếu đá bóng dài và tốc độ. Nhìn nhận thẳng thắn rằng kỹ thuật cá nhân của đoàn quân HLV Guus Hiddink chưa sánh bằng đối thủ và họ phải tận dụng lợi thế khác để tổ chức tấn công.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc: Vì ta quá mạnh hay đội bạn kém cõi? - Bóng Đá

 U22 Việt Nam phòng ngự kín kẽ trong trận đấu với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, trong một ngày không có sự phục vụ của sao trẻ đang trong biên chế của Real Madrid Lin Liangming, hàng công của U22 Trung Quốc gặp nhiều bế tắc. Rõ ràng, phải khẳng định rằng đội chủ nhà không hề kém nhưng họ không thể làm gì được khi U22 Việt Nam đã thi đấu kín kẽ, kỷ luật và tập trung.

Chỉ là một trận đấu mang ý nghĩa giao hữu, thế nhưng với màn trình diễn vừa qua, BHL của cả 2 đội sẽ rút ra được nhiều điều và hoạch định những công việc trong thời gian tới. Với riêng U22 Việt Nam, trận đấu này chỉ là bản lề cho hành trình săn vàng tại môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm.

Đăng Huy | 12:04 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục