U22 Việt Nam sẽ phế truất ngôi vô địch, tiễn người Thái về nước sớm?

22:27 Thứ hai 02/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông có gì tuyệt vời hơn viễn cảnh U22 Việt Nam quật ngã và tiễn người Thái về nước ngay từ vòng bảng trong hành trình săn vàng SEA Games 30.

Cách đây 2 năm tại SEA Games 2017, Việt Nam đụng độ Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Dù sở hữu lực lượng đầy tiềm năng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Toàn… nhưng U22 Việt Nam căng cứng tâm lý, thi đấu dưới sức và thảm bại với tỷ số 0-3. Sau cú sốc cay đắng này, bóng đá nước nhà mới quyết tâm làm lại và thành công dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.

Giờ đây thầy trò “phù thủy” Park Hang-seo đứng trước cơ hội lớn lấy lại những gì đã mất. Thật vậy với phong độ toàn thắng, bỏ túi 9 điểm sau 3 trận, U22 Việt Nam là đội tạo ấn tượng nổi bật nhất môn bóng đá nam SEA Games 30. Chưa bao giờ người Thái lại lo lắng và bất an trước cuộc đối đầu với người láng giềng Việt Nam như năm nay.

Trên lý thuyết U22 Việt Nam là đội chiếm ưu thế lớn nhất tại bảng B. Đoàn quân của tướng Park Hang-seo có đủ khả năng bách chiến bách thắng 5 trận, đạt 15 điểm. Một kịch bản khác cũng nhiều khả năng xảy ra là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan cùng có 12 điểm sau 5 trận đấu vòng bảng. Nếu điều này diễn ra có nghĩa là người Thái ngược dòng ngoạn mục quật ngã U22 Việt Nam vào ngày 5/12. Và Việt Nam, Indonesia, Thái Lan sẽ so chỉ số phụ để quyết định 2 vé đi tiếp. Nhưng thực tế không hề đơn giản như các con tính trên giấy.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam sẽ quật ngã Thái Lan giành ngôi nhất bảng B?

Rõ ràng thua sốc 0-2 trước Indonesa ở trận ra quân đã đẩy U22 Thái Lan vào tình cảnh bất lợi. Từ đội bóng vô đối tại đấu trường SEA Games, người Thái rớt xuống vị trí kẻ bám đuổi U22 Việt Nam và Indonesia. Kịch bản HLV đẳng cấp World Cup Akira Nishino “mắc cạn” cùng U22 Thái Lan là không hề thấp.

Toàn thắng 2 trận còn lại với tỷ số đậm trước U22 Lào và Việt Nam, đội bóng xứ Chùa vàng mới giành quyền tự quyết tại bảng B. Trong đó quyết đấu sinh tử cùng Việt Nam là trận cầu khó nhằn nhất. Thầy trò tướng Akira Nishino chỉ còn 1 con đường là quật ngã U22 Việt Nam.

Ngược lại, “phù thủy” Park Hang-seo và các học trò chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng B, biến Thái Lan thành cựu vô địch SEA Games. Sẽ rất khó để U22 Việt Nam nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa trong trận gặp Thái Lan vào ngày 5/12, bởi tướng Park luôn muốn các học trò hễ ra sân là phải chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đang chiếm ưu thế lớn giành vé vào bán kết.

Sẽ không quá nếu nói rằng ngay cả trong mơ, Quang Hải và đồng đội đều muốn thỏa khát vọng săn vàng SEA Games sau 60 năm. Sẽ là một kịch bản hoàn hảo cho U22 Việt Nam nếu loại Thái Lan ngay từ vòng bảng và trở thành nhà tân vô địch SEA Games 30. Tại sao không?

Tiểu Phương | 21:25 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục