U22 Việt Nam: Nơi các sao HAGL JMG khóa 3 nở rộ

08:24 Thứ năm 20/08/2020

TinTheThao.com.vnHAGL JMG khóa 3 đã tạo nên điểm nhấn trong đợt tập trung U22 Việt Nam với việc đóng góp quân số đông nhất.

Trong danh sách tập trung U22 Việt Nam lần này, có thể nhận ra, số các cầu thủ trưởng thành từ HAGL JMG khóa 3 chiếm quân số rất đông đảo. Cụ thể, có đến 8 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập, bao gồm: Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh, Phạm Đình Long, Lê Minh Bình, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Duy Thắng.

U22 Việt Nam: Nơi các sao HAGL JMG khóa 3 nở rộ - Bóng Đá

Quân số các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG khóa 3 áp đảo trong danh sách U22 Việt Nam.

Trong đó, có 4 gương đang thi đấu ở đội 1 HAGL, chinh chiến tại V-League là Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh. Còn 4 gương mặt còn lại đang được mang cho các CLB Hạng Nhất và Hạng Nhì mượn là: thủ môn Phạm Đình Long (An Giang), hậu vệ Nguyễn Duy Thắng ( Long An), tiền đạo Lê Minh Bình ( Bà Rịa Vũng Tàu), Huỳnh Tiến Đạt ( Công an Nhân dân).

Bốn gương mặt đang góp mặt cùng đội 1 HAGL có Trần Bảo Toàn và Dụng Quang Nho được trọng dụng. Nguyễn Cảnh Anh và Âu Dương Quân vẫn đang chờ cơ hội để được ra sân thường xuyên.

BLĐ và BHL HAGL lại có những trái ngọt đầu cành từ cả các cầu thủ được mang cho mượn. Lò đào tạo JMG luôn sản sinh nhiều lứa cầu thủ tài năng nhưng số lượng cầu thủ được đăng ký trên đội 1 là hữu hạn. Thế nên, họ đã quyết định cho các cầu thủ trẻ thử sức ở các CLB khác với tần suất được ra sân thường xuyên cao hơn.

Chỉ nói riêng về khóa 3, một số cầu thủ được mang đi cho mượn đã trở thành trụ cột ở nơi mà họ đến đầu quân là Nguyễn Duy Thắng, Lê Minh Bình.

U22 Việt Nam: Nơi các sao HAGL JMG khóa 3 nở rộ - Bóng Đá

Duy Thắng (đỏ) thi đấu ổn định nơi hàng phòng ngự CLB Long An ở 9 vòng đấu Hạng Nhất 2020. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Hậu vệ trái Duy Thắng được HLV Ngô Quang Sang của CLB Long An tin tưởng và trao luôn suất đá chính cho chàng trai gốc Gia Lai này ở 9 trận đấu đã qua tại giải Hạng Nhất 2020. Đáp lại tấm thịnh tình ấy, Duy Thắng thi đấu rất tròn vai, chắc chắn trong những tình huống phòng ngự và rất hiệu quả khi dâng cao tham gia tấn công. Anh cùng Đoàn Hải Quân tạo nên mũi giáp công lợi hại phía cánh trái của cựu vương V-League.

Trong khi đó, Lê Minh Bình là cầu thủ quan trọng số 1 trên hàng công của Bà Rịa Vũng Tàu từ đầu mùa giải 2020. Anh đã ghi 5 bàn thắng, xếp vị trí thứ 3 trong danh sách vua dội bom (kém Nguyễn Công Thành 4 bàn). Chính Minh Bình là người trực tiếp mang về 6 điểm cho đội đầu bảng Hạng Nhất với 2 bàn thắng trong 2 chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Long An (vòng 5) và Bình Định (vòng 6).

Sau lứa HAGL JMG khóa 1 của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, các gương mặt trẻ của khóa 3 hứa hẹn sẽ mang đến những niềm hy vọng mới cho bóng đá trẻ nước nhà.

Đăng Huy | 07:54 20/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục