"U22 Việt Nam đồng đều, có khát vọng và năng lực"

11:48 Thứ hai 18/02/2019

Đó là những nhận định của BLV Quang Huy sau khi theo dõi màn lội ngược dòng của U22 Việt Nam trước U22 Philippines.

Được đánh giá hơn U22 Philippines trước khi giải đấu diễn ra, nhưng U22 Việt Nam phải rất vất vả mới có thể ngược dòng đánh bại đối thủ tỉ số 2-1, hai pha lập công chỉ ghi trong vòng 4 phút do công Danh Trung và Minh Bình.

 U22 Philippines suýt tạo bất ngờ trước U22 Việt Nam.

Đánh giá về màn thể hiện của U22 Việt Nam, trao đổi với báo chí, BLV Quang Huy nhận xét:  "Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn đối với các cầu thủ. U22 Việt Nam tung vào sân những cầu thủ tấn công mạnh nhưng sự phối hợp không được ăn ý lắm. Kết quả, trong hiệp 1 chúng ta chưa mang lại được nhiều đột phá. Các cầu thủ của chúng ta phối hợp kém, không hiểu ý nhau dẫn đến nhiều cơ hội tốt bị bỏ lỡ."

Bên cạnh đó, bình luận viên nổi tiếng này cũng chỉ ra điểm yếu của lứa U22 Việt Nam hiện tại:  "Trong đội tuổi dưới 22, đội tuyển chúng ta chưa có những con người ưu tú nhất, các cầu thủ trong đội hình lần này cũng chưa có cơ hội thi đấu tại các giải quốc gia như V-League. Thời gian trên sân đối với các cầu thủ trẻ này chưa có nhiều, vì thế chưa đủ để rèn luyện sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và cách xử lý.

Tôi cho rằng đến trận sau, chúng ta rất có thể sẽ đá tốt hơn vì các cầu thủ trẻ sẽ tiến bộ lên sau từng trận đấu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phối hợp ăn ý, gắn kết với nhau nhiều hơn để có thể tạo ra nhiều tình huống nhuần nhuyễn và cơ hội hơn."

 Danh Trung đóng góp một bàn thắng cho U22 Việt Nam.

Tuy nhiên bù lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại được đánh giá nhờ vào sự đồng đều: "Về thực lực, tôi có thể khẳng định mặc dù không có những cá nhân nổi trội như những lứa trước nhưng vẫn là một lực lượng tốt. Đây là lứa cầu thủ tương đối đều, có khát vọng và có năng lực." BLV Quang Huy chốt lại.

Ở lượt trận thứ hai, U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Timor Lester, đối thủ đã để thua U22 Thái Lan trong trận ra quân tỉ số 0-1. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 19/02.

Tịnh Đế | 11:00 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục