U22 Việt Nam: Cứ vui đi, dù trước mắt là núi cao nghìn trùng

14:51 Thứ bảy 22/07/2017

Thắng một đối thủ quá yếu không phải là một điều gì quá to tát. Nhưng sau những gì đã diễn ra trên sân ngày hôm qua, chúng ta có nhiều lý do để vui mừng.

Chiến thắng 8-1 trước U22 Macau là một thành công của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Mặc dù để những trụ cột như Đức Chinh, Văn Thanh hay Tuấn Anh được nghỉ ngơi để giữ sức nhưng U22 Việt Nam vẫn dễ dàng giành chiến thắng đậm. Với kết quả này, chỉ cần giành được một điểm trước U22 Hàn Quốc, Công Phượng và các đồng đội chắc chắn sẽ giành được ngôi nhất bảng I.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng hài lòng với Công Phượng. 

Không chỉ giành được kết quả có lợi, U22 Việt Nam còn chào đón sự trở lại của Xuân Trường trong đội hình. Trước khi về nước hội quân, nhiều người hâm mộ đã lo lắng cho phong độ của tiền vệ gốc Thái Bình này bởi anh phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian của mùa giải tại Gangwon FC. Tuy nhiên, Xuân Trường đã đập tan mọi sự nghi ngờ bằng một phong độ chói sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và rất nhiều pha xử lý mãn nhãn. Sự vắng mặt của Tuấn Anh càng khiến cho vai trò của Xuân Trường trở nên nổi bật trong trận đấu ngày hôm qua.

Tất nhiên, đánh bại một đối thủ xếp thứ 182 trên BXH FIFA không phải là chiến tích quá to tát, nhưng đây chắc chắn là một liều thuốc tinh thần vô cùng hiệu quả với U22 Việt Nam. Đặc biệt nó đến trong bối cảnh U22 Hàn Quốc để Đông Timor cầm hòa ở trận đấu trước đó. Chính HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận điều này: “Các cầu thủ U22 Việt Nam đang có tâm lý thoải mái. Vì thế chúng tôi tự tin và chơi một trận cống hiến với U22 Hàn Quốc để quyết định chiếc vé dự VCK U23 châu Á 2018.”

 - Bóng Đá

 Chiến thắng này là một liều thuốc tinh thần với các cầu thủ.

Trước mắt thầy trò HLV Hữu Thắng là ngọn núi cao mang tên U22 Hàn Quốc. Dù bị đội bóng “thấp cổ bé họng” U22 Đông Timor cầm hòa, thế nhưng đẳng cấp của đương kim Á quân U23 châu Á là điều không phải bàn cãi. Giành 1 điểm trước U22 Hàn Quốc chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra, mục tiêu giành vàng tại SEA Games cũng là một đỉnh cao khó vươn tới. Thế nhưng, với sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ nước nhà, các chàng trai U22 Việt Nam hãy cứ nở nụ cười ăn mừng sau mỗi chiến thắng và tự tin bước về phía trước. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 14:00 22/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục