U22 Việt Nam: Coi chừng nỗi ám ảnh từ SEA Games 25

10:49 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnNhững gì đang xảy ra tại Philippines sẽ khiến cho nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ đến nỗi đau ở SEA Games 25.

Ngày hôm qua (7/12), 2 trận bán kết môn bóng đá nam ở SEA Games 30 đã diễn ra. Trong trận bán kết thứ 2, U22 Việt Nam phải đối đầu với U22 Campuchia. Mặc dù phải chạm trán với 1 hiện tượng ở SEA Games 30 nhưng với trình độ được đánh giá cao hơn, thầy trò ông Park Hang-seo đã dễ dàng giành chiến thắng. Cú đúp của Hà Đức Chinh, 1 bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh và 1 pha phản lưới nhà của đối phương đã giúp U22 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết, nơi U22 Indonesia đang chờ đợi.

U22 Việt Nam: Coi chừng nỗi ám ảnh SEA Games 25 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Campuchia để tiến vào trận chung kết. Ảnh: Hiển Vinh.

Như vậy, sau đúng 10 năm, “những chiến binh sao vàng” mới lại có cơ hội để chinh phục tấm huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong niềm hân hoan vô bờ, nhiều người hâm mộ vẫn cảm thấy có đôi chút lo lắng. Hành trình của U22 Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều điều rất giống với những gì đã xảy ra ở SEA Games 25, năm mà các cầu thủ của chúng ta đã ở rất gần với tấm huy chương vàng nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Kết quả ở vòng bảng

Ở vòng bảng SEA Games 25, U23 Việt Nam phải chạm trán với các đối thủ là U23 Malaysia, U23 Thái Lan, U23 Campuchia và U23 Timor Leste. Đây cũng là bảng đấu có số lượng đội bóng nhiều hơn bảng còn lại, nơi có sự xuất hiện của các đại diện đến từ Lào, Singapore, Indonesia và Myanmar. Nhìn vào kết quả bốc thăm này, nhiều người sẽ dễ dàng biết được rằng chúng ta sẽ phải cạnh tranh với U23 Thái Lan cho vị trí nhất bảng và dè chừng những bất ngờ đến từ U23 Malaysia.  

Kết quả, không nằm ngoài dự đoán, U23 Việt Nam đã cầm hòa U23 Thái Lan và giành chiến thắng trước 4 đối thủ còn lại. Bất ngờ chỉ đến từ U23 Malaysia sau khi họ đánh bại U23 Thái Lan để có được tấm vé vào chơi ở bán kết, đồng nghĩa với việc “bầy voi chiến” phải xách va li về nước. Ở bảng đấu còn lại, U23 Myanmar đã vượt qua vòng bảng, cùng với “hiện tượng” U23 Lào.

U22 Việt Nam: Coi chừng nỗi ám ảnh từ SEA Games 25 - Bóng Đá

 U22 Indonesia đã có 1 kì SEA Games ấn tượng.

Điều tương tự đã xảy ra ở SEA Games 30. Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam rơi vào bảng B, phải chạm trán với 5 đối thủ và do đó, phải chơi nhiều hơn các đối thủ ở bảng còn lại 1 trận. Thầy trò ông Park Hang-seo lần lượt gặp gỡ các đội U22 đến từ Brunei, Lào, Indonesia, Singapore, Thái Lan. Kết quả, “những chiến binh sao vàng” đã cầm hòa Thái Lan và giành chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại. U22 Indonesia đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại “bầy voi chiến” trong hành trình tiến vào vòng bán kết. Ở bảng A, bên cạnh U22 Myanmar, U22 Campuchia cũng đã thi đấu rất xuất sắc để có lần đầu tiên lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất ở 1 kì SEA Games.

Diễn biến ở vòng bán kết

Lần đầu tiên sau 10 năm, người hâm mộ mới lại được chứng kiến 2 đại diện thuộc bán đảo Đông Dương xuất hiện ở nhóm 4 đội mạnh nhất. Ở SEA Games 25, U23 Việt Nam và U23 Lào đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. Còn ở kì Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2019, U22 Campuchia đã lập nên kì tích.

U22 Việt Nam: Coi chừng nỗi ám ảnh từ SEA Games 25 - Bóng Đá

 U22 Campuchia đã xuất sắc tiến vào bán kết.

Sau 2 trận bán kết ở SEA Games 30, U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã vượt qua các đối thủ để tiến vào trận tranh Huy chương vàng. Đây là cuộc tái ngộ giữa 2 đại diện ở bảng B. Điều này cũng đã từng xảy ra cách đây 10 năm. Khi ấy, U23 Việt Nam và U23 Malaysia xuất sắc giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng.

Điều gì đang chờ đợi ở trận chung kết?

Có 1 điều không thể phủ nhận đó là U22 Việt Nam đang rất khát khao chinh phục tấm huy chương vàng ở SEA Games. Đây chính là danh hiệu còn thiếu của bóng đá Việt Nam, sau khi đã có 2 lần xưng vương ở AFF Cup.

Tuy nhiên, mặc dù đang có những bước tiến vững chắc và 1 đội hình đủ để mang đến sự tin tưởng nhưng chúng ta không được phép chủ quan trước U22 Indonesia. Đã từ lâu, Tim Garuda nổi tiếng với lối chơi rắn, không ngại va chạm. Điều này rất giống với những gì U23 Malaysia đã thể hiện và cướp đi tấm huy chương vàng từ tay U23 Việt Nam trên đất Lào cách đây 10 năm. Nếu điều đó xảy ra, giấc mơ đổi màu huy chương tại SEA Games vẫn sẽ còn dang dở.

U22 Việt Nam: Coi chừng nỗi ám ảnh từ SEA Games 25 - Bóng Đá

 Hi vọng rằng nỗi buồn từ 10 năm trước sẽ không ám ảnh U22 Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Song, với sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo, nhiều người có quyền hi vọng vào thành công của đội U22 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên những kì tích trong 2 năm qua và ông biết cách làm thế nào để mang đến tâm lý vững vàng cho các cầu thủ trước trận đánh lớn. Bây giờ, hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

(*) U22 Việt Nam và U22 Indonesia chuẩn bị đối đầu ở SEA Games:

Faro | 10:05 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục