U22 Việt Nam: Có Tiến Dụng, Hữu Thắng nên để Duy Mạnh đá trung vệ

16:39 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnVới những gì đã thể hiện tại hàng phòng ngự Hà Nội FC trong các trận đấu ở V-League, HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có thể thử nghiệm Duy Mạnh ở vị trí trung vệ.

Từng là một trong những tiền vệ phòng ngự chất lượng dưới thời HLV Toshiya Miura, khi được nhà cầm quân người Nhật liên tục trao cơ hội ở U23 Việt Nam và ĐTQG khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên, chấn thương nặng đã khiến cho phong độ của Duy Mạnh có phần chững lại so với đồng đội cùng trang lứa, song đẳng cấp của cầu thủ này không cần phải bàn cãi quá nhiều.

U22 Việt Nam: Có Tiến Dụng, Hữu Thắng nên để Duy Mạnh đá trung vệ - Bóng Đá

 Với chiều cao 1m80, Duy Mạnh là một sự lựa chọn không tồi ở vị trí trung vệ.

Trở lại V-League 2017, trong bối cảnh hàng phòng ngự Hà Nội FC bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tuổi tác khi Văn Biển hay Đại Đồng đều đã bước qua tuổi 30. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ còn lại gồm Duy Khánh, Minh Hải hay Văn Dũng vẫn chưa tạo được sự yên tâm đối với HLV Chu Đình Nghiêm, thì nhà cầm quân này đã dũng cảm kéo Duy Mạnh về đá ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Thành Chung, để nhường suất ngoại binh còn lại cho Louis Arnaud.

Không ngờ rằng, chính sự dũng cảm này đã mang lại những tín hiệu tích cực ở hàng phòng ngự đội bóng Thủ Đô. Điển hình như hai trận đấu gần đây trước Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, cặp trung vệ Duy Mạnh – Thành Chung gần như bắt chết cặp sát thủ đáng gờm như Stevens, Fagan hay khiến “sát thủ” Đỗ Merlo phải rất vất vả.

Chứng kiến sự tiến bộ của Duy Mạnh, thuyền trưởng Hà Nội FC tỏ ra rất hài lòng khi nhận xét về vai trò mới của cầu thủ này. "Khi tôi đưa Duy Mạnh từ vị trí tiền vệ trung tâm về chơi trung vệ thì cầu thủ này chơi rất tròn vai và tiến bộ từng ngày một. Bây giờ Duy Mạnh như là một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự Hà Nội FC bên cạnh Thành Chung," HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

U22 Việt Nam: Có Tiến Dụng, Hữu Thắng nên để Duy Mạnh đá trung vệ - Bóng Đá

 Tiến Dụng chắc chắn sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của Duy Mạnh để lại.

Có thể, Hữu Thắng đã tính đến phương án này bởi khi Đình Khương chấn thương ông đã điền tên Tiến Dụng thay thế, vì so với mặt bằng chung của lứa trẻ Việt Nam hiện nay, cầu thủ đang thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng cũng đang nổi lên là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất của bóng đá trẻ Việt Nam đang có và hoàn toàn đảm nhiệm tốt vai trò của Duy Mạnh để lại.

Chắc chắn với chiều cao 1m80 cùng lối chơi chắc chắn và hợp lý, Duy Mạnh sẽ là một trong những phương án để HLV Nguyễn Hữu Thắng bổ sung chất thép cho hàng phòng ngự vốn yếu ớt của U23 Việt Nam, điều quan trọng đối với nhà cầm quân xứ Nghệ phải làm sao kết hợp cùng những trung vệ thuần như Tiến Dũng hay Văn Khánh.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 15:45 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục