U22 Việt Nam cần cân bằng giữa tấn công và phòng ngự

07:47 Chủ nhật 13/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSEA Games 29 đã cận kề và HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng một phần nào đó tìm được cho mình đội hình tối ưu nhất có thể. Nhưng liệu trong những tính toán ấy, khả năng tấn công và phòng ngự của U22 Việt Nam đã được cân bằng?

Kỳ đại hội trên đất Malaysia chỉ còn được tính bằng ngày và có lẽ Hữu Thắng cũng đã chọn được 20 gương mặt xuất sắc nhất để có thể trao cơ hội ở SEA Games 29. U22 Việt Nam đã có những trận giao hữu nhẹ nhàng trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, họ liên tiếp đánh bại Mokpo City và Busan FC lần lượt với tỉ số 4-1, 6-1. Nếu chỉ nhìn vào kết quả, có lẽ nhiều người lại “ảo tưởng” rằng đoàn quân của chúng ta  đã trở nên hoàn hảo.

Nhưng không, trong lúc hàng công đang cho thấy được sự yên tâm nhất định với Công Phượng và Đức Chinh thì hàng phòng ngự vẫn còn bộc lộ những sơ hở nhất định. Đặc biệt là vị trí Tiến Dũng và Văn Khánh, nếu ai đó có thể theo dõi trận đấu này thì dễ dàng nhận ra điều ấy, bộ đôi trung vệ số 1 của U22 Viêt Nam đã “bỏ quên” tiền đạo đối phương ở trong vòng cấm, để tạo cơ hội cho họ ghi bàn ở phút 10.

 - Bóng Đá

 Sử dụng Tuấn Anh hay Duy Mạnh đá cặp với Xuân Trường là bài toán không dễ giải đối với Hữu Thắng.

Đáng nói, trình độ hai đội bóng này nếu nói không ngoa thì cũng chưa bằng các đội hạng nhất của Việt Nam, tuy nhiên hàng phòng ngự của U22 Việt Nam vẫn để lọt lưới đến hai lần. Thắng to nhưng vẫn lo là vì thế.

Thật sự, hai trận giao hữu ở trong chuyến tập huấn của U22 Việt Nam không mang nhiều ý nghĩa cọ xát và rút kinh nghiệm, phép thử mạnh cho hàng phòng ngự để tìm ra những điểm khắc phục vẫn chưa có được, bởi đây là điểm yếu nhất trong đội hình chúng ta.

U22 Việt Nam sẽ trải qua 5 trận đấu đầu ở vòng bảng, chắc hẳn Hữu Thắng đã có được những sự lựa chọn tốt nhất để đối đầu với các đối thủ khác nhau, lúc nào ưu tiên tấn công và lúc nào phòng ngự đều có thể đã được tính đến.

Nếu chơi tấn công, nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ sử dụng bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường ở hàng tiền vệ để tăng thêm khả năng kiểm soát bóng của U22 Việt Nam nhờ vào kỹ thuật và sự thông minh từ bộ đôi này. Nhưng điều này sẽ là “con dao hai lưỡi” khi gặp đối thủ chơi thiên về sức mạnh để hạn chế được sự nguy hiểm từ hai cầu thủ của HAGL, từ đó đặt hàng phòng ngự U22 Việt Nam vào tình trạng báo động.

 - Bóng Đá

 Xuân Trường, Tuấn Anh thừa kỹ thuật nhưng lại thiếu đi sức mạnh cần thiết.

Điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi Xuân Trường và Tuấn Anh là mẫu tiền vệ thiên về kỹ thuật và đầu óc chứ không phải thể lực. Vì vậy, họ sẽ gặp khó nếu gặp đối thủ đá quá rắn, nên việc tính toán sao cho hợp lý để cân bằng được cũng sẽ khiến Hữu Thắng đau đầu.

Sử dụng Tuấn Anh và Xuân Trường thì hàng phòng ngự sẽ phải gặp nhiều khó khăn, còn dùng Duy Mạnh hoặc Đông Triều để kết hợp với một trong hai cầu thủ đó thì khả năng tấn công bị hạn chế. Làm sao cân bằng được giữa hai tuyến này là một bài toán khiến Hữu Thắng tìm lời giải.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 07:30 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục