U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina: Đẳng cấp thế giới là đây

21:43 Chủ nhật 14/05/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù rất tự tin trước trận đấu với U20 Argentina, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải nhận thất bại với 5 bàn thua trắng. Đây là một bài học đắt giá cho U22 Việt Nam về hai chữ “đẳng cấp”.

Đúng như lời tuyên bố trước trận, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò dâng cao, chơi sòng phẳng với đội khách. Tuy nhiên, có vẻ ông thầy người Nghệ An đã không tính toán đúng sức mạnh của đối thủ đến từ Nam Mỹ. Với thể hình và thể lực vượt trội, các cầu thủ U20 Argentina dễ dàng lấn lướt đội chủ nhà trong những pha áp sát. Cướp bóng không được, cầm bóng cũng chẳng xong, không ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã tan vỡ hoàn toàn chỉ trong vòng 8 phút.

 - Bóng Đá

 Công Phượng và các đồng đội bất lực trước sức mạnh của U20 Argentina.

Phút 16, tiền vệ trung tâm Colombatto sút phạt đẳng cấp ghi bàn mở tỉ số, pha bay người của Minh Long chỉ để làm nền cho siêu phẩm này mà thôi. Sau đó không lâu, Thanh Bình để mất bóng trước vòng cấm sau pha áp sát rất nhanh của U20 Argentina. Ngay lập tức, Palacios cứa lòng đẹp mắt về góc xa khung thành tung lưới thủ môn Phí Minh Long.

Để thua hai bàn quá nhanh, tinh thần của các cầu thủ U22 Việt Nam xuống rất thấp. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Văn Kiên lúng túng để mất bóng ở trung lộ tạo điều kiện cho Palacios ghi bàn thắng thứ 3 và hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Sang hiệp 2, Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu sắc nét hơn. Thậm chí, có những tình huống chúng ta đã ép đối phương phải phạm lỗi để hạn chế sự nguy hiểm. Tuy nhiên, khoảng cách về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá là quá lớn. Dù thay gần một nửa đội hình xuất phát, các cầu thủ trong sân cũng không thi đấu hết sức, nhưng U20 Argentina vẫn có thêm hai bàn thắng khá dễ dàng do công của Senesi Nicolas (65’) và Ponce (83’). Qua đó, kết thúc trận đấu với tỉ số 0-5.

Trận thua này chắc chắc là một bài học đắt giá cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Sự thật là chúng ta quá yếu kém so với những nền bóng đá phát triển của thế giới. Còn đối với U20 Argentina, họ đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn về mặt tinh thần trước khi chính thức bước vào giải đấu U20 World Cup 2017.

Tỉ số chung cuộc: U20 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Ghi bàn: Colombatto (16’), Palacios (23’, 45’+1), Nicolas (65’), Ponce (83’).

 Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Minh Long, A Hoàng, Duy Mạnh, Văn Khánh, Văn Thanh, Hồng Duy, Đông Triều, Tuấn Anh, Ti Phông, Công Phượng, Thanh Bình. 

U20 Argentina: Cambeses, Romero, Valenzuela, Foyth, Molina, Belmonte, Ascacibar, Rodriguez, Torres, Ponce, Martinez. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 21:25 14/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục