U21 Việt Nam thắng đậm trận ra quân

21:33 Thứ bảy 13/10/2012

Sự vượt trội cả về kinh nghiệm lẫn trình độ kỹ chiến thuật giúp đội chủ nhà giải U21 Báo Thanh Niên 2012 đè bẹp U21 Singapore bằng tỷ số của một séc tennis.

Khoảng 8000 khán giả phố núi Pleiku được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn khi U21 Việt Nam thắng đậm 6-1. Tuy nhiên, như HLV Đinh Văn Dũng phát biểu sau trận, "kết quả này đáng hài lòng, nhưng chúng ta không nên vội mừng, bởi đối thủ còn quá non kinh nghiệm".

Những cầu thủ U17 Singapore (áo sáng) thua dễ dàng trước dàn U21 Việt Nam đang hưng phấn và vào phom sau giải quốc gia ở Ninh Thuận. Ảnh: Quang Liêm.

Mang danh nghĩa là U21 Singapore, nhưng do quá nhiều thủ bận thi đấu cho giải S-League, đi học và làm nghĩa vụ quân sự, đội bạn chỉ đem đội U19 sang Pleiku, với chín vị trí thuộc lứa U17. Họ đặt mục tiêu học hỏi cọ xát, tích lũy kinh nghiệm là chính. HLV Robin Chitrakar vì thế cũng chẳng bất ngờ và thậm chí còn xem thất bại nặng nề dưới tay U21 Việt Nam là bài học quý cho các học trò.

Việc Singapore đặt mục tiêu học hỏi là chính thể hiện rõ ngay từ đầu trận, khi họ tỏ ra quá non nớt trước một U21 Việt Nam có nòng cốt là các cầu thủ xuất sắc của Sông Lam vừa vô địch giải U21 quốc gia ở Ninh Thuận. Chỉ trong vòng chín phút đầu tiên, Singapore đã lĩnh hai bàn thua. Đình Bảo là tác giả của cả hai bàn thắng ở phút thứ tư rồi thứ chín, với những pha dứt điểm dễ dàng sau khi phối hợp ăn ý với đồng đội ở Sông Lam, Phi Sơn.

Trong thế trận mà các học trò của HLV Đinh Văn Dũng chiếm thế chủ động hoàn toàn, việc U21 Việt Nam có thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 40, từ một tình huống phối hợp nhanh xâm nhập vòng cấm, Thế Cường bị đốn ngã đem về quả phạt đền và thủ quân Hoàng Thịnh không mắc sai sót nào trên chấm 11 mét, nâng tỷ số lên 3-0.

Cả đội chơi hay, nhưng Đình Bảo, với bốn bàn thắng, là gương mặt sáng chói nhất trong chiến thắng đậm của U21 Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm.

Sự chùng xuống của U21 Việt Nam đầu hiệp hai giúp đối phương có bàn gỡ 1-3 nhờ cú đánh đầu của hậu vệ Shannon Stevens sau một pha phối hợp đá phạt góc. Nhưng đó là tất cả những gì các chú sư tử trẻ làm được. Đội chủ nhà tiếp tục ép sân và đến cuối trận ghi liền ba bàn nữa. Đình Bảo chứng tỏ anh xứng đáng với phần thưởng Cầu thủ hay nhất trận khi có thêm hai pha lập công, trước khi cầu thủ vào thay người Hữu Khôi ấn định tỷ số 6-1.

Giải U21 Quốc Tế Báo Thanh Niên lần thứ sáu diễn ra trên sân Pleiku, Gia Lai từ ngày 13/10 đến 21/10 với sự góp mặt của sáu đội, chia làm hai bảng.

Bảng A gồm chủ nhà U21 Việt Nam, với thành phần là những gương mặt tốt nhất tại giải U21 Quốc gia vừa diễn ra ở Ninh Thuận, U21 Singapore và U21 Thái Lan.

Bảng B gồm U21 Lào, U21 Malaysia và đội U19 của CLB Australia, Sydney FC.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục