U21 Quốc tế Báo Thanh niên: Người Thái lại mang đến nỗi lo

22:02 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnU21 Thái Lan không thể lên ngôi cao nhất ở U21 Quốc tế Báo Thanh Niên nhưng chừng ấy đã đủ để khiến người Việt Nam lo lắng. Ít nhất, tại SEA Games 29 sắp tới, dàn cầu thủ trẻ của Thái Lan sẽ một lần nữa gây sóng gió trong khu vực.

U21-Thai-Lan-1

 Cả U21 Việt Nam và U21 HAGL đều nhận thất bại trước U21 Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam từng đưa ra phát biểu rằng: U21 Thái Lan rất mạnh, thế nên thua là bình thường. Họ hơn hẳn U21 Việt Nam về trình độ, đẳng cấp.” Quả đúng như vậy, người Thái đã hơn hẳn về đẳng cấp bất chấp Việt Nam tung ra đến 2 đội bóng để đối đầu với họ. Kết quả là cả hai đều thất bại.

Trong cả hai trận đấu trước U21 HAGL và U21 Việt Nam, U21 Thái Lan đã trình diễn 2 lối chơi khác nhau và khó để bắt bài họ. Trong trận đấu với U21 HAGL, thầy trò HLV Ithsara Sritharon đã dùng lối chơi đậm chất kỹ thuật, giàu chuyên môn và thi đấu rất thông minh. Họ dễ dàng khắc chế và làm chủ hoàn toàn trước đối thủ được kỳ vọng rất nhiều của nước chủ nhà.

Đến trận đấu trước U21 Việt Nam, U21 Thái Lan lại dùng lối chơi đậm thể lực, tiểu xảo, chịu va chạm và đầy toan tính. Kết quả là U21 Thái Lan đã vượt qua đại diện còn lại của Việt Nam một cách tâm phục khẩu phục. Điều đó cho thấy, người Thái rất biết cách vượt qua khó khăn và biết làm thế nào để chiến thắng nghiêng về phía họ.

Với hai đại diện của Việt Nam tham dự U21 Quốc tế Báo Thanh niên, có thể nhận ra rằng, họ đa phần là những cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá nước nhà. Đương nhiên, đấy sẽ là những cầu thủ nằm trong diện săn vàng tại SEA Games 29 sắp tới. Thế nhưng, lối chơi không khởi sắc, thiếu toan tính và không hiệu quả đã khiến người hâm mộ phải lo lắng. Bởi SEA Games 29, rất nhiều đối thủ cũng thèm khát tấm HCV chứ không riêng gì bóng đá Việt Nam. Lực lượng mạnh nhất sẽ được tung ra và U22 Thái Lan cũng không phải là ngoại lệ. U21 Thái Lan chưa phải là lực lượng tinh nhuệ nhất nhưng họ vẫn giành được chiến thắng dễ dàng trước những đồng nghiệp trẻ của Việt Nam.

Đến SEA Games 29, người Thái sẽ dùng lứa cầu thủ xuất sắc nhất của họ, trong đó có không ít đã được HLV Kiatisuk Senamuang thử lửa. Chẳng hạn như Chenrop Samphaodi, Santipharp Channgom, Prawee Tantatemee hay Chaowat Veerachat. Họ còn rất trẻ nhưng đã chiếm được niềm tin của HLV Kiatisuk nên việc họ sẽ là những chiến tướng của U22 Thái Lan cũng là điều dễ hiểu.

U21-Thai-Lan-2

 Cơ hội giành vàng tại SEA Games 29 sẽ là rất khó khăn. Ảnh: Đình Viên.

Một giải đấu giao hữu như U21 Quốc tế Báo Thanh niên đã đủ để người Thái khiến chúng ta lo lắng là điều không ổn. Bóng đá Việt Nam đã tung ra hai lực lượng có thể coi là khá tốt nhưng vẫn không thể thắng được người Thái. Điều đó cho thấy, bóng đá Việt Nam cần phải có cái nhìn lại con đường đi của bóng đá trẻ và cần có sách lược cụ thể cho SEA Games 29.

Chỉ một giải đấu giao hữu, người Thái đã khiến người Việt Nam mất ăn mất ngủ. Đến một giải đấu chính thức như SEA Games, không biết nỗi lo ấy sẽ còn lớn đến thế nào nếu chúng ta vẫn còn mãi ảo tưởng.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 21:15 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục