U21 Quốc tế Báo Thanh niên: HAGL được và mất

21:49 Thứ hai 26/12/2016

TinTheThao.com.vnNhững chữ “nếu” cho đến hôm nay vẫn được dùng khi nói về U21 HAGL sau thất bại ở U21 Quốc tế Báo Thanh niên. U21 HAGL vẫn còn một trận tranh hạng 3 cùng U21 Việt Nam nhưng không vào chung kết đã là thất bại. Sau giải đấu này, đội bóng phố núi đã được và mất gì?

Được

U21-Yokohama-HAGL-3

  U21 Hoàng Anh Gia Lai mất vé chung kết vào tay U21 Yokohama. Ảnh: Đình Viên.

U21 HAGL mà thực chất là HAGL của V-League bởi phần lớn cầu thủ trong danh sách tham dự giải đấu lần này đều là những nhân sự tham dự V-League 2017 tới đây. Vì thế, U21 Quốc tế Báo Thanh niên không khác gì một sự rà soát trước khi V-League 2017 khởi tranh. Qua giải đấu này, những cầu thủ nào tốt nhất sẽ có cơ hội chiếm suất đá chính trong đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Cái “được” thứ 2 là HAGL sẽ có cái nhìn tổng quan về lực lượng của họ và qua đó phần nào đánh giá được cơ hội của đội bóng ở V-League 2017. Mùa giải thứ 3 liên tiếp mà các cầu thủ trẻ tham dự, và họ cần phải có trách nhiệm hơn với đội bóng chứ không thể tiếp tục trụ hạng vào phút chót nghĩa là xong. Thế nên, qua U21 Quốc tế Báo Thanh niên, BLĐ HAGL sẽ có những chỉnh sửa cần thiết nhất trước khi V-League 2017 khởi tranh.

Và cái “được” nhiều nhất là lối chơi của HAGL. Một sự nhắc nhở cần thiết đã được đưa ra và cảnh tỉnh với BLĐ đội bóng, đó là đội bóng của Bầu Đức còn phải chỉnh sửa rất nhiều thứ nếu muốn có một V-League 2017 như ý. Đội hình của HAGL vẫn còn chuệch choạc, dứt điểm thiếu chính xác và hệ thống của đội hình vẫn chưa thể trở thành một khối. Nhiều người sẽ cho rằng, vì đây là U21 nên HAGL cho phép thất bại thì sẽ là sai lầm. Bởi trong đội hình U21 ấy đang là các cầu thủ thi đấu ở V-League nên họ không còn thời gian để sai sót khi mùa giải mới cận kề.

Và mất

Cái “mất” đầu tiên thuộc về Công Phượng. Cầu thủ này dường như vẫn chưa thoát ra khỏi “kiếp dự bị” tại Nhật Bản nên dù được hy vọng sẽ thi đấu tốt hơn nhưng Công Phượng vẫn để lại sự thất vọng. V-League 2017 là một chặng đường dài và bài toán khó của HAGL là làm thế nào để Công Phượng có thể cởi bỏ được đôi chân đeo chì và thanh thoát hơn.

U21-Yokohama-HAGL-1

 Công Phượng vẫn chưa thực sự lấy lại được phong độ vốn có. Ảnh: Đình Viên.

Cái “mất” thứ 2 chính là quyết định để HLV Guillaume Graechen nắm quyền U21 HAGL ở U21 Quốc tế Báo Thanh niên. Thầy Giôm đã cố gắng tạo nên sự hưng phấn cho U21 HAGL qua những bài đập nhả quen thuộc và phối hợp nhóm đã làm nên thương hiệu. Thế nhưng, các cầu thủ U21 HAGL bây giờ đã là một HAGL ở V-League, nơi mà lối chơi của đội bóng đã hòa nhịp với sân chơi cao nhất của Việt Nam. Một quyết định thất bại của BLĐ phố Núi.

Cuối cùng, U21 HAGL đã không còn là một HAGL trẻ như ngày trước nữa khi mà các cầu thủ chợt thi đấu có phần tự ti, không thanh thoát và những đôi chân quyến rũ cũng không còn. Sự chủ quan đâu đó vẫn còn hiện hữu qua những pha penalty thất bại. Không ai trách những pha penalty hỏng của các chân sút U21 HAGL nhưng đó sẽ là những tiền lệ xấu khi V-League khởi tranh. Tóm lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn cả một núi việc để làm khi mà V-League 2017 đang ở ngay trước mặt.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 21:05 26/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục