U20 World Cup “rùng mình” trước sự trỗi dậy mạnh mẽ từ châu Á (Phần 1)

14:18 Thứ bảy 20/05/2017

TinTheThao.com.vnChưa từng có đại diện lên ngôi ở sân chơi lớn nhất TG dành cho lứa trẻ, nhưng giờ đây người châu Á đang khiến các đối thủ tại VCK U20 World Cup phải “rùng mình”.

Lee Seung Woo – Hàn Quốc

Tên tuổi của Lee sớm nổi tiếng ở xứ kim chi từ khi còn rất trẻ. Ở tuổi 13, ngay mùa giải đầu gia nhập lò đào tạo La Masia, tiền vệ sinh năm 1998 đã ghi đến 39 bàn trong 29 trận cho U13 Barcelona – thành tích vượt trội hơn cả Messi. Hai năm sau, Lee Seung Woo rực sáng trong màu áo U17 Hàn Quốc và sớm được đôn lên sát cánh cùng các đàn anh lứa U20 khi mới 17 tuổi.

U20 World Cup “rùng mình” trước sự trỗi dậy mạnh mẽ từ châu Á (Phần 1) - Bóng Đá

Lee Seung Woo xứng danh tài năng sáng giá bậc nhất Hàn Quốc.

Ở Lee hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần thiết để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Tốc độ, khả năng rê dắt khéo léo và sự đa năng trên hàng công của ‘Messi Hàn Quốc’ sẵn sàng làm khổ bất cứ cầu thủ nào được giao nhiệm vụ kèm cặp.

Nói về Lee, người thầy trực tiếp hướng dẫn anh ở đội Barca B, Gerard Lopez  chia sẻ: “Cậu ấy có tiềm năng rất lớn và sở hữu phạm vi tiến bộ đáng kinh ngạc”. Trong khi đó, HLV Choi Kang-Hee từng giúp Jeonbuk Motors vô địch AFC Champions League 2016 đưa ra nhận xét: “Lee là một cầu thủ xuất sắc và luôn có khả năng thay đổi cục diện trận đấu”.

Đứng trước sức ép lớn và sự kỳ vọng sẽ tỏa sáng, Lee Seung Woo vẫn khiêm tốn cho biết:  "Chúng tôi hy vọng có thể trụ lại lâu hơn ở giải đấu. Khi đó, tôi sẽ tự khắc có cơ hội ghi bàn. Nếu U20 Hàn Quốc nỗ lực tốt nhất, chạy nhiều hơn đối thủ, chúng tôi sẽ gặt hái được thành quả tốt."

Paik Seung Ho – Hàn Quốc

Gia nhập lò La Masia trước Lee Seung Woo một năm, chính Paik Seung Ho mới là người được các tuyển trạch viên ở Barcelona đánh giá như một Messi mới bởi khả năng qua người và tư duy kiểm soát bóng. Nhưng theo thời gian, nhờ sự phát triển toàn diện ở những kỹ năng cơ bản, Paik được các HLV khuyến khích chuyển xuống đá như một tiền vệ trung tâm.

U20 World Cup “rùng mình” trước sự trỗi dậy mạnh mẽ từ châu Á (Phần 1) - Bóng Đá

Paik Seung Ho là ông chủ nơi tuyến giữa U20 Hàn Quốc.

Hẳn nhiều NHM lứa Công Phượng, Xuân Trường vẫn còn nhớ bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Paik Seung Ho trong trận đấu với U19 Việt Nam tại vòng bảng U19 Châu Á 2014. Pha lập công thể hiện điểm mạnh nhất của cầu thủ sinh năm 1997 khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm. Ngoài ra, quãng thời gian trui rèn tại TBN giúp tiền vệ cao 1m80 nâng tầm về nhãn quan chiến thuật và hoàn thiện những đường chuyền phát động tấn công.

Nói về trận mở màn ở VCK U20 World Cup, Paik Seung Ho tự tin khẳng định: "Tôi biết U20 Hàn Quốc phải cố gắng ghi thật nhiều bàn trước Guinea. Chúng tôi sẽ chơi thật quyết liệt và nỗ lực ghi từ 2 bàn trở lên.”

Xem Lee Seung Woo làm khổ hàng phòng ngự U20 Honduras tại giải Tứ hùng:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 13:45 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục