U20 Việt Nam và nỗi ám ảnh vô hình

19:34 Thứ ba 02/05/2017

TinTheThao.com.vnU20 Việt Nam đã tập trung cùng nhau được hơn một tháng và vừa trải qua chuyến tập huấn thành công tại Đức, nhưng vấn đề lớn nhất đối với HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này chính là tình trạng chấn thương của các cầu thủ quan trọng.

Để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập đến 30 cầu thủ cho U20 Việt Nam, bảng Danh sách quy tụ các công thần từng cùng U19 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U19 châu Á 2016 như Hà Đức Chinh, Trần Thành, Tiến Dụng, Trọng Đại, Minh Dĩ, Tấn Tài,…và những tuyển thủ trẻ xuất sắc khác.

 - Bóng Đá

 Nỗi ám ảnh chấn thương đang khiến HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng. Ảnh: Duy Anh.

Nhìn sơ bộ có thể thấy chất lượng đội hình là khá ổn và đồng đều, nhưng điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn lo ngại nhất vẫn xảy ra đó là chấn thương của các tuyển thủ. Ngay trong ngày đầu hội quân, những Trần Thành, Tống Anh Tỷ phải tập riêng dưới sự giám sát của các chuyên gia thể lực, Trọng Đại luôn chạy trên sân với một cái đầu gối được băng kín, ngay đến Hà Đức Chinh, Quang Hải cũng khá đuối sức trong những bài rèn thể lực do phải thi đấu với mật độ khá dày tại V-League 2017 vừa qua.

Trước ngày sang Đức tập huấn, thuyền trưởng U20 Việt Nam đã rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ. Chuyến đi này chính là bước đệm cần thiết để các tuyển thủ tích lũy bản lĩnh và kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ có thể hình to lớn tại VCK sắp tới.

Tuy nhiên, những chấn thương đáng tiếc vẫn cứ xảy ra với U20 Việt Nam. Trong một trận đấu giao hữu với U19 Dusseldorf, tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã bị gãy xương quai xanh trong một pha va chạm và chính thức bỏ lỡ U20 World Cup. Một mất mát khá lớn, khi Dụng chính là nhân tố quan trọng đối với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thể lực và độ sung sức của các tuyển thủ trẻ là điều không cần phải bàn cãi, những rủi ro thì không ai biết trước được chuyện gì. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã nín thở khi nhận kết quả kiểm tra thể lực của các tuyển thủ dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia tại trung tâm SportLabor của Dusseldorf (Đức). Nhưng đâu đó vẫn còn những lo ngại nhất định khi theo chẩn đoán của các bác sĩ thì BHL U20 Việt Nam nên cẩn trọng với chấn thương của Tấn Tài, Trọng Đại hay Thái Quý.

 - Bóng Đá

 Trọng Đại (phải) cần thêm thời gian để hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: Duy Anh.

Thời gian chuẩn bị cho VCK là không còn nhiều, bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ, đối thủ của U20 Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác so với chúng ta, nếu muốn tạo nên điều bất ngờ, bản thân mỗi cầu thủ phải  chạy đua với thời gian và nỗ lực rất nhiều để khẳng định mình.

Đội sẽ có trận giao hữu với U20 Argentina để danh sách sang Hàn Quốc, hy vọng với 21 tuyển thủ sáng giá nhất của lứa U20, HLV Hoàng Anh Tuấn và toàn đội sẽ đem đến điều bất ngờ cho người hâm mộ Việt Nam tại VCK U20 World Cup.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 18:50 02/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục