U20 Việt Nam: Thua thì thôi, ta làm lại

15:52 Thứ năm 25/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChiều nay (25/5), U20 Việt Nam sẽ có trận đấu rất khó khăn với U20 Pháp. Có thể nói, một trận thua là điều có thể lường trước.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều đoạn video ngắn ghi lại những lời nói mà ông Hoàng Anh Tuấn dùng để truyền lửa cho các học trò. Sau mỗi buổi tập hay trước khi vào trận đấu, HLV trưởng của U20 Việt Nam luôn luôn nói một điều: “Bóng đá luôn có sai số và bất ngờ. Chính bản thân các em cũng sẽ mắc sai lầm. Thế nhưng đừng để ý đến điều đó, sai thì đứng lên, ta làm lại. Chúng ta đã đến với World Cup rồi nên hay trân trọng mọi khoảnh khắc được thi đấu. Các em phải chiến đấu đến cùng, trọng tài chưa thổi còi kết thúc thì không được dừng lại.”

 - Bóng Đá

U20 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm.

90 phút với U20 New Zealand chắc chắn là những khoảnh khắc khó quên nhất đối với các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam. Họ đã thể hiện đúng thứ tinh thần mà người thầy của họ đã truyền đạt. Những chàng trai áo đỏ thực sự tận hưởng trận đấu và không sợ hãi. Quang Hải và các đồng đội đã chơi một trận để đời, đi vào lịch sử và khiến cho cả Đông Nam Á tự hào.       

U20 New Zealand hầu như không nghiên cứu U20 Việt Nam. Thậm chí, trên trang chính của LĐBĐ New Zealand còn nhầm lẫn về tên đội trưởng của U20 Việt Nam. Kết quả, những con người nhỏ bé đến từ “vùng trũng” của bóng đá thế giới đã khiến đối thủ đổ gục vì kiệt sức.

 - Bóng Đá

từ Hàn Quốc....

Trước khi giải đấu khởi tranh, tất cả mọi người đều nhận định rằng chúng ta chắc chắn sẽ thua Pháp. Thế nhưng sau trận đấu vừa qua, ngay cả những người Pháp cũng đã phải dè chừng chúng ta. Ngày hôm qua (24/5), những phóng viên Pháp tác nghiệp tại Hàn Quốc đã đến quan sát buổi tập của U20 Việt Nam, sau đó họ đã phải thay đổi suy nghĩ của mình: Chỉ cần các bạn duy trì được tinh thần và lối chơi, các bạn sẽ có cơ hội dành điểm trước U20 Pháp. Tất nhiên điều ấy sẽ rất khó khăn.”

Đó có thể chỉ là một lời nói xã giao nhưng nó cho thấy thế giới đã có một cái nhìn rất khác về các cầu thủ trẻ của chúng ta. Vẫn biết rằng đối thủ có đẳng cấp hơn chúng ta rất nhiều, thế nhưng chỉ cần ra sân với tinh thần quả cảm và chiến đấu hết mình cho đến những giây cuối cùng, bất luận kết quả thế nào, họ sẽ khiến NHM tự hào.

 - Bóng Đá

...cho đến Việt Nam, tất cả đều ủng hộ các bạn.

Thua một trận trước đội ĐKVĐ Châu Âu, thậm chí là thua đậm, cũng chẳng phải là thảm họa. Trước mắt vẫn còn trận đấu quyết định với U20 Honduras. Mong rằng những chàng trai của U20 sẽ thi đấu thật thoải mái và cống hiến. Thua thì thôi, ta cùng nhau làm lại. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 14:55 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục