U20 Việt Nam được tuyển trạch viên Châu Âu dòm ngó

13:30 Thứ sáu 28/04/2017

Màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam đã được một số tuyển trạch viên các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh và Bundesliga để ý.

Theo chia sẻ của một thành viên Football Total Group (Công ty kết nối giữa VFF với LĐBĐ Đức, tạo cơ hội du đấu châu Âu cho U20 Việt Nam), đã có nhiều tuyển trạch viên của các câu lạc bộ (CLB) danh tiếng tại Châu Âu tới xem U20 Việt Nam thi đấu với U19 Fortuna Düsseldorf. Đặc biệt trong số họ có đại diện của các công ty quản lý cho các danh thủ Toni Kroos hay Marco Reus.

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam dành chiến thắng đậm trước U21 Roda JC (áo vàng)

Một số câu lạc bộ nổi tiếng của Ngoại hạng Anh và Bundesliga như Dortmund, Everton, Monchengladbach, Dusseldorf… đã gửi tuyển trạch viên tới xem trận thắng 4-1 của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn. Ngoài ra còn nhiều tuyển trạch viên tự do khác. Họ rất ấn tượng với các cầu thủ trẻ của chúng ta, đặc biệt là sau trận thắng đậm U21 Roda FC nên đã đưa các cầu thủ vào tầm ngắm để quan sát.

Nên nhớ, các CLB trên đều là những đội bóng đang mở rộng công tác đào tạo trẻ ở các nước Châu Á. Đây sẽ là tiền đề tốt để các câu thủ trẻ của Việt Nam có cơ hội được sang các nước bóng đá phát triển tập huấn và thi đấu trong tương lai.

Ở một diễn biến khác, Phó chủ tịch LĐBĐ Đức Peter Prymuth khẳng định sẵn sàng hỗ trợ bóng đá Việt Nam về đào tạo trẻ và đón nhận các đội tuyển của chúng ta sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Sportchule Wedau. Trước mắt, ông ủng hộ việc hỗ trợ cho đội tuyển nữ Quốc gia sang tập huấn để chuẩn bị cho VCK châu Á 2018, hướng tới giành suất đi World Cup.

Các CLB bóng đã nữ của Đức rất mạnh và chắc chắn sẽ là “quân xanh” chất lượng cho ĐT nữ Việt Nam. Đây thực sự là tin vui với thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi lên đường đi Jordan tham dự VCK châu Á 2018. 

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 12:43 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục