U20 Việt Nam có cần đến chất HAGL?

18:56 Thứ tư 26/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKhông cần quá nhiều những cầu thủ HAGL, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang giúp lối chơi của U20 Việt Nam vận hành khá trơn tru và hiệu quả. Câu hỏi đang được nhiều người hâm mộ quan tâm ở thời điểm hiện tại chính là việc đàn em của Công Phượng, Xuân Trường,... liệu có còn chỗ đứng ở VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc hay không.

Để chuẩn bị cho mục tiêu lớn nhất VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc sắp tới, U20 Việt Nam tập trung lực lượng từ rất sớm. Đội đã trải qua một số trận giao hữu với các CLB trong nước và đang có chuyến tập huấn tại Đức, lối chơi và chiến thuật của U20 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào đó khiến tất cả dần quên đi bản sắc và đóng góp của các cầu thủ trẻ đến từ lò đào tạo HAGL.

 - Bóng Đá

 Thanh Hậu sẽ cần cố gắng rất nhiều nếu muốn giành vị trí chính thức ở U20 Việt Nam. Ảnh: Duy Anh.

HAGL JMG được giới chuyên môn đánh giá là lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây khi cho ra lò những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh,…. cùng nhiều tuyển thủ trẻ nổi bật khác. Chính các cầu thủ này đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam từ cấp tuyến trẻ đến ĐTQG.

Hẳn người hâm mộ vẫn không quên được màn trình diễn ấn tượng của lứa U19 Việt Nam mà nòng cốt chính là những cầu thủ thuộc lò HAGL JMG với các đường bóng ban bật, lối chơi kỹ thuật làm say đắm lòng người tại các giải trẻ trong và ngoài nước. Thậm chí đã có lúc, nhiều người còn đặt nhiều hy vọng khi cho rằng chỉ cần lứa cầu thủ này là Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội mạnh ở khu vực trong tương lai.

Nhưng ở một khía cạnh khác, nền bóng đá thế giới lại đang thay đổi hằng ngày, tư duy chơi bóng không chỉ còn là những đường ban bật, những pha xử lý kỹ thuật rườm rà nữa. Hiện nay, để có được sự thành công trên mọi mặt trận, buộc các HLV phải toan tính rất nhiều với chất lượng cầu thủ để đảm bảo cho một chiến thuật hợp lý, yếu tố sức mạnh, tốc độ, quyết đoán là thứ mà các tuyển thủ phải có.

Nhìn ngược lại những trận đấu oanh liệt của U19 Việt Nam tại giải U19 Châu Á vừa rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều kiện cần và đủ để chinh phục một giải đấu khá thành công. Đội có dàn cầu thủ với thể hình khá tốt đủ để tranh chấp những đường bóng bổng vốn là điểm yếu của chúng ta từ rất lâu như Trọng Đại, Tấn Tài, Tiến Dụng,… tốc độ và sự dũng mãnh thì kể đến Hồ Minh Dĩ, Quang Hải, hàng công với khả năng tranh chấp, tì đè tốt thì có Đức Chinh, Trần Thành, Tiến Linh.

Vậy những Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam ở đâu trong đội hình đấy? Đơn giản Hậu và Nam là những tuyển thủ thiên về kỹ thuật, lối đá của họ phần nào rất hạn chế về tốc độ và sức mạnh ở những pha tranh chấp.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn luôn có những yêu cầu rất cao đối với các cầu thủ trẻ. Ảnh: Duy Anh.

Phan Thanh Hậu từng được tờ báo danh tiếng The Guardian của nước Anh đã công bố danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới, nhưng theo năm tháng Hậu vẫn chưa phát triển lên được, điểm yếu của em vẫn là thể hình mỏng cơm, khi đây là một bất lợi khi em phải chơi ở tuyến tiền vệ yêu cầu sức mạnh tranh chấp cao.

Còn Lương Hoàng Nam lần đầu được xuất hiện tại giải U21 Quốc tế cùng HAGL phần nào đó cũng có nhiều triển vọng, nhưng thể hình cũng là bất lợi cho em, khi phải đối đầu với những cầu thủ nước ngoài có chiều cao to lớn trên đấu trường quốc tế. Thẳng thắn khi cho rằng Thanh Hậu và Hoàng Nam rất khó cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình U20 Việt Nam khi nơi đây những Tiến Dụng, Thái Quý, Trọng Đại, ngày một chững chạc và bản lĩnh mỗi khi được Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội thi đấu.

Một điều đáng mừng hiện nay khi chất lượng các lò đào tạo trẻ phát triển khá tốt, những Hà Đức Chinh, Quang Hải là một minh chứng rõ ràng khi họ liên tục được thi đấu tại V-League trong màu áo CLB chủ quản. Các chuyên gia đánh giá rằng việc tuyển chọn lực lượng cho các tuyến trẻ giờ đây cũng không còn quá phụ thuộc vào các lò như HAGL nữa, bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hiểu U20 Việt Nam lúc này cần một chiều sâu chất lượng nơi đội hình để có thể hướng tới một kết quả tốt tại VCK U20 Thế Giới.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 18:15 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục