U20 Việt Nam: Ai sẽ là người “cầm kiếm”?

13:42 Thứ năm 27/04/2017

Với việc chia tay tiền đạo Công Thành, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ còn lại Đức Chinh, Tiến Linh và Trần Thành. Ai sẽ là người được giao nhiệm vụ ''hạ sát” đối thủ?

Việc tìm ra người lĩnh xướng hàng công là bài bài toán khó với nhà cầm quân người Khánh Hòa vào lúc này, thực tế 3 cái tên kể trên đều có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau, và với sơ đồ chỉ sử dụng một tiền đạo mà HLV Hoàng Anh Tuấn thường áp dụng thì trong 3 cái tên ấy sẽ chỉ có một người được đặt niềm tin.

Hà Đức Chinh với lần đầu tiên thi đấu ở V-League đã không phụ lại niềm tin của BHL với 7 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, sự tỏa sáng của anh phần nào giúp người hâm mộ đội bóng Sông Hàn tạm quên đi chân sút Merlo. Nhắc đến Đức Chinh, người ta luôn nghĩ đến một tấm gương về ý chí, nỗ lực tập luyện phi thường của chân sút người Phú Thọ. Kĩ thuật, tốc độ, cảm giác bóng tốt, khả năng chọn vị trí thông minh cùng kĩ năng dứt điểm quyết đoán là những phẩm chất mà tiền đạo này có được, Đức Chinh đang cho thấy anh thực sự là một mẫu trung phong mà bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm.

 - Bóng Đá

Đức Chinh đang được HLV Hoàng Anh Tuấn đặt nhiều hy vọng nhất trên hàng công.

Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng mà Đức Chinh cần cải thiện trong thời sắp tới chính là thể lực, đây cũng là điểm yếu của chân sút này. Nhận xét về cậu học trò của mình, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi nghĩ rằng Đức Chinh càng ngày càng tiến bộ hơn, khả năng dứt điểm cũng hiệu quả hơn. Thời điểm này thì phong độ của Đức Chinh đang rất tốt, cậu ấy cần phát triển hơn nữa và học hỏi thêm về kinh nghiệm.”

Một đồng đội khác của Đức Chinh là Tiến Linh cũng có thể là sự lựa chọn trên hàng công của U20 Việt Nam. Cùng có tên từ những ngày đầu tập trung dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, cả Đức Chinh và Tiến Linh đều cho thấy được những phẩm chất riêng của mình. Nếu Đức Chinh có tốc độ, khả năng chọn vị trí tốt thì Tiến Linh lại nổi bật ở khả năng không chiến cùng lối chơi mạnh mẽ.

Một điểm nổi trội khác của cầu thủ người Hải Dương chính là khả năng chạy chỗ và tầm hoạt động rộng, điểm yếu của chân sút sinh năm 1997 là sự thiếu chính xác trong những đường chuyền bóng. “Tôi đánh giá Tiến Linh là mẫu tiền đạo rất tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Nếu giữ vững được niềm đam mê, khát khao và chăm chỉ tập luyện, trao dồi thêm kĩ năng, Tiến Linh sẽ còn tiến xa," HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh cũng là một phương án hợp lý để tăng cường khả năng tấn công của U20 Việt Nam.

Trần Thành cũng là một cái tên không thể không nhắc đến, luôn đóng vai trò “kép phụ” nhưng mỗi khi được trao cơ hội thì tiền đạo người Huế lại khiến người hâm mộ phải nhớ đến anh với cái duyên ghi bàn của mình, đặc biệt là ở bàn thắng lịch sử vào lưới U19 Bahrain.Với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng bứt tốc cùng khát khao thể hiện, Trần Thành đã mang đến một làn gió mới trong lối chơi của U20 Việt Nam.

Tuy nhiên ở đầu mùa giải năm nay Trần Thành đã gặp phải chấn thương và chưa có nhiều đóng góp cho CLB của mình, điều này đồng nghĩa với việc anh cần có thời gian để tìm lại cảm giác bóng và lấy lại được phong độ, đây cũng là một thiệt thòi với tiền đạo xứ Huế nếu so sánh với 2 đồng đội là Đức Chinh và Tiến Linh.

Mỗi người đều có những thế mạnh và hạn chế riêng của mình, và chắc chắn phong độ hiện tại chứ không phải thành tích trong quá khứ sẽ là tiêu chí để HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra sự lựa chọn của mình. Và hơn lúc nào hết, đây là lúc họ cần chứng tỏ mình để xứng đáng với niềm tin nơi người hâm mộ, xứng đáng với sự tin tưởng của HLV và để xứng đáng là người “cầm kiếm”.

Vinh Vũ - Thể thao Việt Nam | 13:00 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục