U20 Venezuela 0-1 U20 Anh: Chân trời mới ở xứ sở sương mù

19:09 Chủ nhật 11/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Venezuela, thầy trò Paul Simpson chính thức lên ngôi vô địch World Cup U20 lần đầu tiên và đem lại niềm vui vô bờ bến cho CĐV tại xứ sở sương mù.

Bước vào trận đấu quyết định, HLV Paul Simpson đã bất ngờ sử dụng lại trung vệ Clarke-Salter, cầu thủ đã ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên. Nhiều khả năng, ông muốn tận dụng sự ăn ý của cặp trung vệ Chelsea Tomori và Clarke-Salter trong trận chung kết. Bên phía U20 Venezuela, Velasquez và Jose Hernandez trở lại sau án treo giò ở bán kết.

Tưởng chừng như sự trở lại của các trụ cột sẽ giúp hàng phòng ngự Venezuela thêm chắc chắn thì điều ngược lại đã xảy ra. Trung vệ Velasquez liên tục mắc sai lầm. Một trong số các tình huống đó đã tạo cơ hội cho Solanke có cú dứt điểm đầu tiên về khung thành Farinez. May mắn cho Venezuela, tân binh Liverpool đã dứt điểm khá nhẹ và không thắng được Farinez.

 - Bóng Đá

 Calvert-Lewin mở tỉ số trận đấu.

Dù vậy, trước sức ép mạnh mẽ từ những cầu thủ có tốc độ của U20 Anh như Solanke, Calvert-Lewin, Lookman, hàng phòng ngự Venezuela cuối cùng đã không thể đứng vững. Trung vệ đá cặp với Velasquez là Ferraresi là người mắc sai lầm trong bàn thua của Venezuela. Từ đường chuyền của đội trưởng Lewis Cook, Calvert-Lewin đỡ bóng rất tốt trước sự lóng ngóng của Ferraresi. Sau 2 nhịp dứt điểm, cầu thủ Everton đã đánh bại thủ thành Farinez mở tỉ số cho U20 Anh.

Về phần U20 Venezuela, hậu quả của việc phải thi đấu hiệp phụ cả 3 trận knockout đang ảnh hưởng trực tiếp lên các học trò của HLV Dudamel. Venezuela thường đuối trong các pha tranh chấp tay đôi cũng như đua tốc độ với đối thủ. Trong bối cảnh đó, những tình huống nguy hiểm của đội bóng Nam Mỹ đến từ các quả đá phạt. Đáng chú ý, tiền vệ Lucena đã có cú sút phạt từ khoảng cách hơn 40m, gây bất ngờ cho thủ môn Woodman nhưng đáng tiếc bóng lại đi chạm cột dọc.

 - Bóng Đá

 Cordova bỏ lỡ cơ hội mà Soteldo trao cho.

Gặp khó khăn trong các pha tấn công, chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, HLV Dudamel đã tung số 10 Soteldo vào sân. Cầu thủ cao 1m58 cho thấy sự khéo léo và tinh quái của mình. Chỉ 10 phút sau khi vào sân, Soteldo đã tạo ra liên tiếp các pha tấn công nguy hiểm cho đội nhà. Anh đặt Cordova vào thể đối mặt thủ môn trong một tình huống, rất tiếc số 19 Venezuela lại dứt điểm quá tệ.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng U20 Venezuela cũng đã được đền đáp. Phút 73, Penaranda bị phạm lỗi trong vòng cấm U20 Anh, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng, khi cơ hội gỡ hòa ở ngay trước mắt, chính Penaranda đã gục ngã trong cuộc đấu trí với thủ thành Woodman. Cú sút vào giữa khung thành của anh đã không thể chiến thắng được cầu thủ đang bắt cho Newcastle United.

 - Bóng Đá

 Penaranda sẽ còn tiếc nuối rất nhiều sau pha sút hỏng phạt đền.

Pha hỏng pen đã báo hiệu điềm không may cho Venezuela. Ở những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng Nam Mỹ đã không thể có được bàn thắng, quá đó nhìn U20 Anh lên ngôi vô địch trong cay đắng.

Sau 51 năm kể từ chức vô địch World Cup 1966, người Anh mới lại được tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh thế giới dù chỉ là ở giải trẻ. Những Solanke, Lookman, Cook, Calvert-Lewin, Woodman, Onomha,... sẽ là niềm hy vọng tương lai của nền bóng đá xứ sở sương mù. Chúc mừng tân vô địch, U20 Anh!

Chung cuộc: U20 Venezuela 0-1 U20 Anh

Ghi bàn: Calvert-Lewin 34'

Đội hình ra sân

U20 Venezeula: Farinez - R. Hernandez, Velasquez, Ferraresi, J. Hernandez - Herrera, Lucena - Penaranda, Chacon, Cordova - Pena.

U20 Anh: Woodman - Kenny, Tomori, Clarke-Salter, Walker-Peter - Cook, Onomah - Dowell, Solanke, Lookman - Calvert-Lewin.

Highlights trận đấu:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 18:50 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục