U19 Việt Nam thua cả 3 trận tại giải U19 Đông Nam Á 2012

22:41 Thứ năm 06/09/2012

Lần thứ 2 ở giải năm nay, U19 Việt Nam thua 4 bàn không gỡ. Bên cạnh đó, trận thua 0-4 trước Uzbekistan tối nay đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của U19 Việt Nam tại giải. Ở trận đấu còn lại trong ngày, Iran thắng đậm Australia 4-1.

Cũng giống như trận gặp Australia cách nay 2 ngày, trận đấu với Uzbekitsan tối nay là trận mà U19 Việt Nam khởi đầu rất tốt. Công bằng mà nhìn nhận, số cơ hội mà các học trò của HLV Mai Đức Chung tạo được trong hiệp 1 không hề thua kém đối thủ đến từ vùng Trung Á.

U19 Việt Nam thua 4 bàn không gỡ

Ở trận này, Việt Nam bố trí một đội hình rất khác so với 2 trận đầu tiên, ngoại trừ trường hợp của tiền vệ Thái Sung được xuất trận ngay từ đầu. Phút 18, Sỹ Sâm tung cú sút căng từ khoảng 22m, đưa bóng đi chệch xà, báo hiệu một ngày không yên ả cho khung thành đôi bên.

Sau đó không lâu, Uzbekistan có câu trả lời. Phút 24, Jamshid bên phía đội khách tung cú sút từ khoảng 25m, làm bó tay thủ môn Đặng Văm Lâm bên phía U19 Việt Nam, nhưng bóng không đi vào khung thành.

Giữ bóng tốt ở tuyến giữa, các học trò của HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá nguy hiểm trong các pha đánh thẳng vào trung lộ. Phút 30, Sỹ Sâm lại có thêm một cú sút khác từ ngay vạch 16m50, thủ môn Akmal của Uzbekistan dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không với tới bóng. Tiếc cho các cầu thủ Việt Nam là bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

Chưa hết, phút 35, Thái Sung dứt điểm khá hiểm từ khoảng 16m, buộc thủ môn Akmal phải mất đến 2 nhịp mới khống chế được đường bóng này.

Đang hừng hực khí thế tấn công, bỗng U19 Việt Nam lại bất ngờ để thủng lưới từ một tình huống khá đơn giản. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, sự mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà tạo điều kiện để Aziz bên phía Uzbekistan đánh đầu dội xà từ cự ly gần, ngay lập tức Fomin lao vào đá bồi, mở tỷ số cho đội bóng đến từ Trung Á.

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ không cao. Tuy nhiên, điều đáng nói là càng về cuối hiệp thì các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung càng xuống sức. Thể lực không đảm bảo khiến cho các cầu thủ Việt Nam không còn đủ khả năng đeo bám đối phương. Chính điều này đã dẫn đến 3 bàn thua khác của U19 Việt Nam, đều từ các pha kết thúc trong thế không người kèm của cầu thủ đội khách.

U19 Việt Nam đã chơi khá tệ hại tại giải lần này

Phút 59, từ một pha lộn xộn trong khu vực 16m50 của đội Việt Nam, Abbosbek của Uzbekistan nhanh chân đá bóng từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan.

Sau bàn thua ấy, U19 Việt Nam dồn toàn bộ phần thể lực còn lại để tràn sang phần sân đối phương, hòng tìm kiếm bàn danh dự. Phút 65 và 66, chúng ta đã đến rất gần với mục tiêu khiêm tốn ấy, nhưng thần may mắn vẫn không mỉm cười với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Phút 65, Đình Thắng xoay người sút bóng tuyệt đẹp từ khoảng 15m, thủ môn Akmal của Uzbekistan bất lực trong việc cản phá, nhưng bóng lại dội xà ra ngoài. 1 phút sau đó, đến lượt Thái Sung dứt điểm sấm sét từ khoảng 25m, lần này Akmal cứu thua cho đội khách bằng những đầu ngón tay.

Không ghi được bàn thắng, các cầu thủ U19 Việt Nam càng nản, hệ quả là khi mà tuyến đầu chưa kịp ghi bàn thì tuyến sau đã để thủng lưới tiếp. Phút 79, quả đá phạt của Uzbekistan đưa bóng hướng về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm của U19 Việt Nam. Thế rồi trong một nỗ lực phá bóng, trung vệ Hoàng Lâm lại đánh đầu thẳng về lưới nhà, giúp Uzbekistan nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa hết, trước khi trận đấu kết thúc 5 phút, toàn bộ hàng thủ Việt Nam chôn chân đứng nhìn, để Aziz thoải mái đánh đầu trong khu vực 5m50, làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, ấn định chiến thắng 4-0 cho Uzbekistan.

Với trận thua vừa nêu, U19 Việt Nam kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thua, không được điểm nào, ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới đến 10 bàn.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, Iran thắng Australia 4-1, vững ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Với các kết quả này, Iran sẽ tái đấu với Uzbekistan trong trận chung kết, còn Việt Nam gặp Australia ở trận tranh hạng 3, diễn ra vào ngày 8/9.
Kim Điền - Sơn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục