"U19 Việt Nam thất bại là bình thường"

07:59 Thứ ba 23/10/2018 | 2

Theo BLV Quang Tùng, việc U19 Việt Nam thất bại tại VCK U19 châu Á là điều hoàn toàn bình thường, nó phản ánh đúng công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam.

Dù không được đánh giá cao bằng U19 Australia, nhưng U19 Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và tỏ ra không hề e ngại đối thủ, qua đó khiến đội bóng xứ Chuột túi gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Y Eli Niê.

 U19 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu rất đáng khen.

Tuy nhiên trong một phút lơ là của hàng thủ, U19 Australia đã có bàn mở tỉ số ở phút 37, sau đó Folami tiếp tục nâng cách biệt lên thành hai bàn ở hiệp 2. Những nỗ lực dâng cao đội hình của U19 Việt Nam giúp chúng ta có được rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công Văn Nam.

Thất bại 1-2 trước U19 Australia khiến U19 Việt Nam sớm bị loại khỏi giải đấu, nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn để lại điểm sáng đó chính là tinh thần thi đấu. Trao đổi với báo chí trong nước, BLV Quang Tùng chia sẻ: "Điểm đáng ghi nhận nhất là U19 Việt Nam đã thể hiện được ý chí, quyết tâm hết mình, cho thấy khát khao khẳng định mình ngay cả khi đã bị dẫn trước 2 bàn.

So với trước đây, sau thành công của U19, U23, có thể thấy tâm lý, vị thế của U19 Việt Nam tại giải lần này tốt hơn. Nhưng cũng phải thừa nhận thực lực còn nhiều hạn chế, không có nhiều nhân tố nổi bật, đồng đều như lứa U19 cách đây 2 năm đã giành vé dự FIFA U20 World Cup. Tôi nghĩ điều này là hết sức mình thường, xuất phát từ thực tế đào tạo trẻ tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng cho rằng thất bại của U19 Việt Nam là điều hoàn toàn bình thường bởi công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập: "Không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước có nền bóng đá hàng đầu thế giới vẫn phải đối mặt với những rủi ro trong đào tạo trẻ. Vấn đề là xác suất của họ ít hơn ta mà thôi. Nói thế nghĩa là khi làm rất đúng quy trình, khoa học, bài bản, vẫn chưa chắc cho ra "lò" được những lứa cầu thủ xuất sắc tương đồng nhau. Ở Việt Nam, chúng ta còn có ít "lò" đào tạo trẻ và quy trình cũng chưa chắc đã chuẩn.

Vậy nên sự chênh lệch giữa các lứa cầu thủ U là dễ hiểu. Thực tế, nếu U19 năm nay thành công, chúng ta có thể vui vì lực lượng, đào tạo trẻ của ta đủ "dày". Còn thất bại cũng bình thường, là dịp để chúng ta nhìn lại công tác đào tạo trẻ của mình sao cho hoàn thiện hơn".

 Thất bại của U19 Việt Nam là hoàn toàn bình thường.

Sau thất bại tại VCK U19 châu Á, chắc chắn U19 Việt Nam còn nhiều việc phải làm hơn. Trước mắt là tập trung chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á vào năm sau. Đây là giải đấu làm tiền đề cho Olympic Tokyo 2020.

Tịnh Đế | 07:10 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục