U19 Việt Nam kiên cường trở thành 8 đội mạnh nhất châu Á

02:15 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnKiên cường cầm chân được đội bóng mạnh U19 Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng, U19 Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng tứ kết và trở thành 8 đội bóng mạnh nhất châu Á

APGS-67049

 U19 Việt Nam cầm hòa U19 Iraq với tỉ số 0-0 và xếp nhì bảng B. Ảnh: AFC.

Trước khi bước vào loạt trận cuối của bảng B, Việt Nam có lợi thế khi chỉ cần giành kết quả hòa trước Iraq là đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn sẽ lọt vào tứ kết, bất chấp kết quả giữa UAE với CHDCND Triều Tiên. Đứng trước thời khắc quan trọng đó, các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất kiên cường trước đối thủ mạnh hơn.

Thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là Văn Hậu và đội trưởng Trọng Đại, Việt Nam có lý do hợp lý hơn để chơi phòng thủ trước Iraq. Sự tập trung và sự tỉnh táo trong các tình huống đối diện với đối phương phần nào đảm bảo cho khung thành thủ môn Tiến Dũng được an toàn trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Đây được xem là thành công bước đầu.

Tin vui đến cùng lúc này khi ngay phút thứ 8, Triều Tiên dẫn trước UAE 1-0, mở rộng cánh cửa đi tiếp vào tứ kết cho Việt Nam. Tuy nhiên, UAE vùng lên và gỡ hòa ở phút 31 nhờ công của Ahmed Rashid từ cú đá phạt thông minh. Lúc này, xem như mọi thứ trở lại vạch xuất phát nhưng lợi thế vẫn nằm trong tay các cầu thủ Việt Nam.

APGS-67051

 Lần đầu tiên U19 Việt Nam lọt vào tứ kết và trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á lứa U19. Ảnh :AFC

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Việt Nam vẫn không thay đổi lối chơi phòng ngự chặt và phản công cầm chừng khi dựa vào mỗi trung phong Hà Đức Chinh ở phía trên. Với hàng tiền vệ 5 người, ông Tuấn chỉ đạo các học trò chơi mạnh mẽ và phạm lỗi từ xa hòng hạn chế những quả đá phạt hay treo bóng bổng vào khu vực 16m50. Chiến thuật này xem ra hợp lý và phát huy hiệu quả.

Trên sân bên kia Khalifa Sport City, UAE với sự quyết tâm có thừa để nhen nhóm hi vọng đi tiếp nên không mấy khó khăn ghi 2 bàn nữa vào lưới Triều Tiên ở các phút 52 và 76. Chung cuộc, UAE giành thắng lợi 3-1 và chờ Việt Nam bị Iraq chọt thủng lưới ở SVĐ quốc gia Bahrain. Tuy nhiên, ý chí kiên cường của Tiến Dụng và các đồng đội đã phát huy đúng lúc khi bảo toàn được kết quả 0-0.

Như vậy, với kết quả 1 thắng và 2 hòa, U19 Việt Nam có 5 điểm, xếp nhì bảng B. U19 Iraq dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, còn UAE có 4 điểm xếp thứ 3, CHDCND Triều Tiên không giành được điểm nào sau 3 trận toàn thua. Ở tứ kết, Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Bahrain trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10/2016.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình thi đấu

U19 Iraq: Hassain, Kareem, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Abed, Al-Delfi, Jasim (Murtagi 71'), Chyad, Ali.

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ (Hoàng Nam 65'), Đức Chinh (Thanh Hậu 82'), Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Anh (Trần Thành 62'), Tấn Tài, Quang Hải.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 01:16 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục