U19 Việt Nam: Đừng nên đổ lỗi cho thất bại

21:40 Thứ sáu 23/09/2016

TinTheThao.com.vnU19 Việt Nam đã phải dừng bước ở bán kết giải U19 Đông Nam Á trước U19 Australia trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trước khi vào đến bán kết gặp U19 Việt Nam, U19 Australia đã đại bại trước U19 Thái Lan đến 1-5. Nhiều người cho rằng, trong trận đấu ấy, U19 Australia đã không thể làm gì trước “tượng đài” U19 Thái Lan chứ không hoàn toàn chủ động chọn đối thủ. Thực tế những gì đã diễn ra cho thấy U19 Australia chỉ có thể làm mưa làm gió trước các đối thủ yếu. Còn trước đối thủ lớn hơn, họ đã thất thủ.

u19-viet-nam-1

U19 Việt Nam có trận đấu thất vọng trước Australia. Ảnh: Internet.

Vì thế, trận đấu bán kết, U19 Việt Nam có lợi thế sân nhà và tâm lý hoàn toàn thoải mái. Thế nhưng, thực tế đã không diễn ra như vậy khi U19 Việt Nam hoàn toàn cóng chân trước U19 Australia và thua một cách dễ dàng. HLV Hoàng Anh Tuấn đổ lỗi cho các học trò về tinh thần và thái độ thi đấu không tốt. Hàng tấn công của U19 Việt Nam không thể khai thác những yếu điểm của hàng phòng ngự U19 Australia.

Nên nhớ, nếu so sánh giữa hai đội U19 thì ngoài chiều cao, thể hình thì U19 Australia không được đánh giá cao bằng U19 Việt Nam ở lối chơi đa dạng. Sự đa dạng ấy đã được U19 Việt Nam thể hiện rất nhiều ở vòng đấu bảng. Thế nhưng, tiếc là trong trận đấu quan trọng, U19 Việt Nam đã thua một cách tâm phục khẩu phục. Điều đó là hết sức bình thường nếu không có những nhận định sau trận thua ấy.

HLV Hoàng Anh Tuấn thì cho rằng, đội bóng của ông đã bị tâm lý, khả năng kết dính không có và các cầu thủ đã thi đấu dưới tinh thần. Đó là những điều không cần thiết trong bóng đá và dường như đã trở thành căn bệnh của bóng đá Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn phải là người chịu trách nhiệm này.

u19-viet-nam-2

Trách nhiệm thuộc về HLV Hoàng Anh Tuấn? Ảnh: Internet.

Những ý kiến khác thì cho rằng U19 Việt Nam trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đang được thử nghiệm và hướng đến giải đấu U19 Châu Á. Các đối thủ U19 Triều Tiên, U19 UAE và U19 Iraq mới chính là đích đến của U19 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn cần xoay chiến thuật, xoay đội hình liên tục là để giấu bài. Thực sự, đó là một sự ngụy biện đáng xấu hổ.

Vì sao? Sân chơi ở Châu Á luôn quá tầm với bóng đá Việt Nam. Ngay cả lứa của Công Phượng cũng đã gục ngã đau đớn trước những đối thủ đồng trang lứa nhưng ở đẳng cấp cao hơn đấy thôi. Lứa U19 Việt Nam hiện tại không cho thấy sự nổi trội cần thiết nên để hy vọng họ làm được những điều như U16 là điều quá khó. Nhất là phải chạm trán với những đối thủ vừa nêu.

u19-viet-nam-3

U19 Việt Nam cần rút ra được những bài học sau thất bại. Ảnh: Internet. 

Thế nên, thất bại ở giải U19 Đông Nam Á là điều rất cay đắng khi mà giải đấu này được tổ chức trên sân nhà, U19 Việt Nam hãy chấp nhận thất bại ấy và thừa nhận những sai lầm cố hữu: tâm lý, chiến thuật, con người thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục