U19 SLNA và U19 Hà Nội giành lợi thế lớn vào bán kết

18:42 Thứ hai 11/03/2019

Hòa nhau với tỉ số 1-1 ở lượt trận thứ hai, U19 Hà Nội và U19 SLNA tạm chiếm lợi thế trong việc giành hai vé góp mặt tại bán kết.

Trước U19 Hà Nội luôn được đánh giá cao, U19 SLNA đã thể hiện được hết những điểm mạnh của mình. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến đã lập tức tràn lên phần sân của đội bóng áo trắng và pressing với tần suất khủng khiếp.

U19 SLNA và U19 Hà Nội giành lợi thế lớn vào bán kết - Bóng Đá

 U19 Hà Nội và U19 SLNA bất phân thất bại. Ảnh: Khả Hòa.

Chính điều đó đã khiến Hà Nội, vốn chưa quen với cái nắng gay gắt buổi đầu chiều bị sốc. Ngay phút thứ 2, khi nhiều cầu thủ chưa chạm bóng và nhiều CĐV chưa ổn định chỗ ngồi thì mành lưới Hà Nội đã rung lên. 

Trong một tình huống có bóng bên cánh phải theo hướng tấn công của U19 SLNA, tiền vệ Đức Mạnh tung cú sút đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Quang Văn Chuẩn để mở tỉ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Có bàn khai thông bế tắc sớm, U19 SLNA đã tạo ra một thế trận rất tốt về phía U19 Hà Nội. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng khiến học trò HLV Nguyễn Văn Tiến không có được bàn nới rộng cách biệt khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, U19 SLNA chủ động chơi phòng ngự phản công, qua đó nhường lại thế trận cho U19 Hà Nội. Vì thế, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 2.

Phút 68, trong một pha uy hiếp ở trong khu vực cấm địa SLNA, bóng đến chân Ngô Thành Tài và anh đã sút chéo góc, gỡ hòa 1-1 cho U19 Hà Nội.

Sau bàn thua, SLNA dốc toàn lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên phần vì Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu nên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Một trận hòa đáng tiếc, nhưng vẫn giúp U19 SLNA có lợi thế lớn khi chỉ phải gặp Phú Yên ở trận cuối.

U19 SLNA và U19 Hà Nội giành lợi thế lớn vào bán kết - Bóng Đá

 Niềm vui của U19 Hà Nội. Ảnh: Khả Hòa.

Đánh giá về trận hòa này, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Tôi hài lòng về màn thể hiện của các học trò. Dù U19 Hà Nội bị dẫn bàn sớm nhưng những nỗ lực đã giúp chúng tôi có được bàn gỡ hòa 1-1. 

U19 SLNA là đội bóng rất mạnh về thể lực, nếu những phút cuối trận họ tràn lên tấn công thì có lẽ U19 Hà Nội đã vỡ trận. Kết quả hòa này giúp cho hai đội tạm chiếm lợi thế trong việc giành vé vào bán kết. Tuy nhiên còn phải đợi kết quả trận đấu giữa U19 Bình Dương và U19 Phú Yên."

Ở lượt trận cuối cùng, U19 Hà Nội sẽ gặp u19 Bình Dương, còn U19 SLNA sẽ gặp U19 Phú Yên.

Viết Định | 17:55 11/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục