U19 Hà Nội và U19 Đồng Tháp thị uy sức mạnh

20:55 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnVượt qua hai đối thủ là U19 TP.HCM và U19 Huế ở lượt trận khai mạc, hai ứng cử viên được đánh giá cao nhất bảng A đã có khởi đầu suôn sẻ tại VCK U19 Quốc gia 2018.

Rơi vào bảng đấu được đánh giá là "vừa ký" nhất, nên cả chủ nhà U19 Huế và U19 Đồng Tháp đều tỏ ra rất thận trọng trong trận đầu khai mạc. Với dàn cầu thủ đồng đều và được đánh giá cao hơn nên U19 Đồng Tháp tạo ra sự lấn lướt về thế trận so với chủ nhà trong khoảng 20 phút đầu tiên.

 - Bóng Đá

 U19 Huế (áo trắng) trắng tay ở trận khai mạc. Ảnh: Viết Định.

Tuy nhiên, HLV Dương Công Quốc đã chọn cho các học trò chiến thuật phòng ngự phản công một cách hợp lý, vì vậy dù giành hoàn toàn quyền kiểm soát bóng, nhưng U19 Đồng Tháp đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Đức Bảo.

Những tưởng hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa thì điều gì đến đã đến. Phút 40, sau cú sút xa của một cầu thủ Đồng Tháp, thủ môn Đức Bảo không bắt dính bóng để Tấn Hoài băng vào rất nhanh. Không còn cách nào khác, thủ môn U19 Huế buộc phải phạm lỗi với cầu thủ U19 Đồng Tháp. Trên chấm phạt đền, Trần Công Minh đã thực hiện thành công để mở tỉ số 1-0 cho thầy trò HLV Bùi Văn Đông. Đó cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, U19 Đồng Tháp với lợi thế 1 bàn dẫn trước đã chủ động giảm chậm nhịp độ tấn công và đợi U19 Huế đẩy cao đội hình nhằm lộ khoảng trống ở phía sau để đánh vào.

 - Bóng Đá

 Màn ăn mừng quen thuộc của U19 Đồng Tháp. Ảnh: Viết Định.

Thực tế diễn biến trong hiệp thi đấu thứ 2 đã diễn ra đúng tính toán của HLV Bùi Văn Đông khi U19 Huế đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có bàn quân bình tỉ số ở phút 70, nhưng đáng tiếc cú sút của Văn Trọng lại đi ra mép sau khung thành của Nhật Trường đầy tiếc nuối.

Tấn công nhiều mà không tạo được sự đột biến. U19 Huế đã nhận phải trái đắng ở phút 76. Xuất phát từ pha phất bóng dài của đồng đội, Công Minh có tình huống băng xuống rất nhanh để loại bỏ Quốc Trường và dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên thành 2-0 cho U19 Đồng Tháp.

Ở những phút cuối trận, U19 Huế tràn lên tấn công một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên nỗ lực của các học trò HLV Dương Công Quốc đã không được đền đáp xứng đáng. Chung cuộc, U19 Huế để thua U19 Đồng Tháp với tỉ số 0-2.

Còn ở trận đấu trước đó, ĐKVĐ U19 Hà Nội đã thị uy sức mạnh của mình ở VCK khi giành chiến thắng đậm trước U19 TP.HCM với tỉ số 8-1. Với kết quả này giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vươn lên đứng đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả thi đấu ngày 6/3:

U19 Hà Nội 8-1 U19 TP.HCM

U19 Huế 0 -2 U19 Đồng Tháp

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:40 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục