U16 Việt Nam vs U16 Indonesia xem chừng Holligan nước chủ nhà

07:26 Thứ năm 02/08/2018

Xét về trình độ chuyên môn sau hai lượt trận, U16 Việt Nam không thua kém chủ nhà Indonesia, tuy nhiên với những gì đã thể hiện trên khán đài ở các giải trẻ gần đây, vấn đề Holligan của Indonesia mới là mối đe dọa thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Vào lúc 19h00 chiều tối nay, U16 việt Nam sẽ có lượt trận thứ 3 ở giải U16 Đông Nam Á gặp nước chủ nhà U16 Indoneisa. Theo kết quả của hai lượt trận đầu tiên của bảng A, U16 Việt Nam và U16 Indonesia đang chia nhau vị trí nhất nhì bảng. Do kém về hiệu số nên thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang đứng vị trí hai với (+5 bàn) trong khi đó đội chủ nhà (+9 bàn).

U16 Việt Nam vs U16 Indonesia xem chừng Holligan nước chủ nhà - Bóng Đá

Khán giả Indonesia là mối ghi ngại thật sự cho tâm lý cầu thủ trẻ U16 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, xét về vấn đề chuyên môn chắc chắn U16 Việt Nam sẽ không ngán Indonesia, bởi thực lực đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã trải nghiệm nhiều giải đấu khác nhau ở trong nước quốc tế. giải đấu 2015, cũng với lứa cầu thủ này U16 Việt Nam đánh bại Australia và Thái Lan để đăng quang. Với tâm thế của ứng cử viên vô địch chắc chắn chúng ta không nghề ngán khi đối đầu với Indonesia. Trận cầu được xem như trận chung kết sớm của giải.

Tuy nhiên, điều mà thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lo ngại nhất chính là những CĐV quá khích của nước chủ nhà. Trước đó, ở bảng B, khi U16 Malaysia chạm trán với U16 Thái Lan vì không ưa bóng đá Malaysia nên rất nhiều Holligan nước chủ nhà Indonesia đã chửi tục, thậm chí sỉ nhục 16 Malaysia bằng thứ ngôn ngữ khá cay nghiệt như: "Malaysia là con chó" và "Amirul là con chó".

CHÍNH THỨC: U16 Việt Nam giành vé tham dự VCK U16 châu Á 2018 - Bóng Đá

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không ngán về vấn đề chuyên môn khi đối đầu với U16 Indonesia.

Chính điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý các cầu thủ trẻ bên phía U16 Malayisa, kết quả chung cuộc họ chấp nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan. Trước tình trên, hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) quyết định gửi đơn khiếu nại tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ châu Á (AFC). Cựu chủ tịch FAM, ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim phê phán hành vi của người hâm mộ Indonesia.

Mới đây ở giải U19 Đông Nam Á 2018 vừa khép lại, khi U19 Indoneisa bị loại ngay trận bán kết trên sân nhà bởi U19 Malaysia, đội bóng xứ vạn đảo cũng nhận không ít gạch đá từ các khán đài của nước chủ nhà. Phải nhờ đến lực lương an ninh, U19 Malaysia mới có thể rời sân an toàn.

Phương Nam | 06:45 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục