U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham dự VCK châu Á 2020

18:01 Thứ bảy 14/09/2019

Phát biểu tại cuộc họp báo trước vòng loại U16 châu Á 2020, HLV trưởng Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam tự tin khẳng định ông và các học trò đã sẵn sàng bước vào cuộc đua giành vé tham dự VCK.

Được biết, vòng loại U16 châu Á 2020- bảng H do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14/9 đến 22/9 tới trên 2 sân thi đấu thuộc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tất cả các trận đấu cảu U16 Việt Nam sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh youtube VFF Channel.

   U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham sự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

HLV Đinh Thế Nam sẵn sàng cùng U16 Việt Nam vào VCK châu Á 2020. Ảnh: VFF.

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ tại buổi họp báo: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng loại U16 châu Á. Cũng như các đối thủ khác, mục tiêu của U16 Việt Nam là giành chiến thắng ở giải này.”
Trong số các đối thủ cùng bảng, U16 Australia được đánh giá là đội bóng mạnh nhất. Ở vòng loại U16 châu Á cách đây 4 năm, U16 Việt Nam cũng nằm cùng bảng đấu với U16 Australia và đã chơi rất tốt, chỉ để thua 0-1 do kém may mắn.

Trong lần tái ngộ tại vòng loại sắp tới, HLV Đinh Thế Nam vẫn tỏ ra rất thận trọng bởi theo nhận định của ông, đội bóng U16 xứ “chuột túi” đã mạnh hơn trước rất nhiều. “Tôi đánh giá cao U16 Australia. Kỹ năng cá nhân của họ tốt hơn trước đó. Cách đây 1 tháng, tôi đã xem U16 Australia đá ở giải Đông Nam Á và họ thể hiện rất nhiều tiến bộ,” HLV Đinh Thế Nam đánh giá cao đối thủ 16 Australia.

   U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham sự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đối đầu với Đông Timor trận ra quân. Ảnh: VFF.

Hôm nay (14/9), U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Timor Timor. Đây cũng là đối thủ đã khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải vất vả mới giành được chiến thắng 1-0 tại giải U15 Đông Nam Á vừa qua. Đó cũng là lý do HLV Đinh Thế Nam tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi từng thắng U16 Timor Leste 1-0, nhưng đó là chiến thắng may mắn. Tôi đánh giá họ rất cao, kỹ thuật, thể lực, tinh thần thi đấu, họ rất tiến bộ. Mọi đối thủ đều được tôn trọng và U16 Việt Nam sẽ đá hết mình để lọt vào vòng chung kết U16 châu Á.”

Về phần mình, sau những gì đã thể hiện tại giải U15 Đông Nam Á 2019, Kim Shin-hwan cũng có đủ cơ sở để tự tin vào khả năng của U16 Timor Leste và không ngần tuyên bố mục tiêu của U16 Timor Leste là giành chiến thắng trong cuộc đua tại vòng loại. Khi được hỏi về cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Timor Leste tại giải U15 Đông Nam Á là Paulo Domingos Gali Da Costa Freitas (số 10), HLV Kim Shin Wan cho biết tiền đạo này không có tên trong danh sách của U16 Timor Leste lần này do quá tuổi quy định của AFC. Tuy nhiên, ông Kim Shinh Wan vẫn tự tin vào lực lượng đang có trong tay và khẳng định U16 Timor Leste còn mạnh hơn cả hồi thi đấu ở giải U15 Đông Nam Á.

HLV Trevor Morgan (U16 Australia):

   U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham sự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

HLV U16 Australia mong muốn đội nhà giành điểm tối đa ở các trận đấu. Ảnh: VFF. 

Để chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2020, chúng tôi đã có một số đợt tập huấn cũng như tham dự giải đấu Đông Nam Á. Tôi rất vui khi được dẫn dắt U16 Australia sang Việt Nam thi đấu lần này và hi vọng chúng tôi sẽ giành được tối đa số trận thắng có thể.
Chúng tôi có một số thay đổi về lực lượng so với hồi thi đấu giải U15 Đông Nam Á. Quan điểm của chúng tôi đã cần tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thi đấu. Ở các giải trẻ chúng tôi không đặt ra mục tiêu về thành tích. Chúng tôi mong muốn các cầu thủ thể hiện được tinh thần khát khao chiến thắng. Khi họ có sự khát khao họ sẽ tự ý thức được trách nhiệm của mình."
HLV Che Chi Man (U16 Macau):

   U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham sự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

Mục tiêu U16 Macau đến với giải cũng thi đấu cọ sát. Ảnh: VFF. 

“Lứa cầu thủ hiện tại của chúng tôi đã được chuẩn bị từ một năm qua với nhiều đợt tập huấn, mới nhất là đợt tập huấn tại Thái Lan. Mục tiêu của chúng tôi tại vòng loại châu Á sắp tới là tăng cường cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể và thực hiện tốt các yêu cầu đề ra về chiến thuật”.
HLV Rastislav Bozik (U16 Mông Cổ):

   U16 Việt Nam sẵn sàng giành vé tham sự VCK châu Á 2020 - Bóng Đá

HLV Mông Cổ hy vọng đội bóng sẽ cọ sát có nhiều kinh nghiệm. Ảnh: VFF. 

“Lực lượng của U16 Mông Cổ thuộc chương trình đào tạo mới của bóng đá Mông Cổ. Để chuẩn bị cho vòng loại châu Á, chúng tôi đã có rất nhiều đợt tập huấn tại nước ngoài, gần đây nhất là tại Malaysia. Thông qua các trận đấu tại vòng loại châu Á lần này, chúng tôi hi vọng có thể cải thiện khả năng thi đấu cũng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế đỉnh cao cho các cầu thủ.
Chương trình đào tạo mới của bóng đá Mông Cổ là chương trình thuộc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mông Cổ, được phát triển nhờ vào sự hỗ trợ của LĐBĐ châu Á (AFC). Điểm khác biệt là LĐBĐ Mông Cổ sẽ tuyển chọn các cầu thủ trẻ và huấn luyện trong một thời gian rất dài. Cứ 2 tuần một lần, các cầu thủ tốt nhất thuộc các lứa tuổi tương ứng ở các CLB sẽ được tập hợp lại để tập luyện và chia sẻ kinh nghiệm bóng đá”.

Phương Nam | 10:45 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục