‘U16 Việt Nam hiện tại chơi tập thể hơn lứa Văn Quyến’

14:15 Thứ ba 27/09/2016

U16 Việt Nam vừa trở về Nội Bài sáng 27/9 sau chiến tích lọt vào tứ kết Giải U16 châu Á 2016.

Dinh_The_Nam

 HLV Đinh Thế Nam hài lòng nhất là tinh thần thi đấu của cầu thủ. Ảnh: Thanh Hà.

Đánh giá về sự khác biệt giữa hai lứa cầu thủ, HLV Đinh Thế Nam phân tích: “Lứa cầu thủ này có tinh thần đồng đội và tính tập thể cao hơn lứa kia. Chúng tôi không dựa vào bất kỳ cá nhân nào. Đó là quan điểm xây dựng lối chơi cho U16 Việt Nam của tôi.”

Tại Giải U16 châu Á vừa qua, U16 Việt Nam có những chiến thắng trước U16 Australia và U16 Kyrgyzstan để giành quyền vào tứ kết.

Ông Nam nói về các học trò: “Điều tôi hài lòng về các cầu thủ là tinh thần thi đấu rất tốt dù U16 Việt Nam phải đối mặt với những địch thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều cả về chuyên môn, thể lực và thể hình. Cả trong những trận bị thua trước, U16 Việt Nam cũng không suy sụp mà vẫn phấn đấu vươn lên.”

“Hạn chế là lứa U16 này chưa được thi đấu, cọ sát nhiều nên khi nhập cuộc, chỉ nghe tới tên các đối thủ là U16 Việt Nam đã căng thẳng và tự ti. Bản thân tôi đánh giá khả năng nhập cuộc của các cầu thủ chưa tốt. Điều này không chỉ thể hiện trong một trận mà là điểm yếu xuyên suốt nhiều trận đấu."

HLV Đinh Thế Nam đã làm công tác tư tưởng rất nhiều nhưng đây vẫn là tồn tại lớn. Ông hy vọng các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn về bản lĩnh thi đấu trong các đợt tập trung sau.

Với kinh nghiệm thu được ở Giải châu Á, ông Nam phân tích: “Khả năng phát triển của lứa cầu thủ này rất tốt. Nhưng nếu muốn tiến xa hơn, lứa này cần được bổ sung lực lượng và tạo những điều kiện về tập luyện. Thành công ở giải châu Á chỉ là bước đà thôi."

HLV Đinh Thế Nam cũng nếu lên thực trạng cầu thủ Việt Nam thiệt thòi rất lớn là thể hình, thể lực. "Khi ra châu Á, chúng ta mới thấy mình thua thiệt đối thủ như thế nào, đối thủ ở ngoài kinh khủng lắm”.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 14:04 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục