U16 Việt Nam hẹp cửa dự World Cup sau thất bại trước U16 Ấn Độ

21:57 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnỞ trận ra quân tại VCK U16 châu Á 2018, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã nhận thất bại 0-1 trước U16 Ấn Độ, qua đó khiến cơ hội đi tiếp bị thu hẹp đáng kể.

Chạm trán đối thủ được đánh giá ngang cơ là U16 Ấn Độ ở lượt trận ra quân là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành trọn 3 điểm qua đó lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau thất bại tại giải U16 Đông Nam Á mới đây. Cùng với đó là tạo đà đâm lý để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng trước U16 Indonesia và U16 Iran sắp tới.

U16 Việt Nam hẹp cửa dự World Cup sau thất bại trước U16 Ấn Độ - Bóng Đá

 U16 Việt Nam để thua U16 Ấn Độ ở trận ra quân.

Vì vậy, U16 Việt Nam đã nhập cuộc rất quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc của trọng chính nhằm đánh phủ đầu tối thủ. Tuy nhiên, U16 Ấn Độ cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi đang sở hữu một lứa cầu thủ có thể hình rất tốt.

Thế trận trong 45 phút có phần nghiêng về phía U16 Việt Nam khi các cầu thủ áo đỏ là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những cơ hội tạo ra về phía khung thành U16 Ấn Độ là chưa thật sự rõ nét để chuyển hóa thành bàn thắng, tiền đạo Hà Trung Hậu tỏ ra quá cô độc trên hàng công.

Trong khi đó, dù không có được thế trận tốt nhưng U16 Ấn Độ lại là những người có các pha lên bóng nguy hiểm hơn nhờ vào tốc độ rất tốt của hai tiền vệ cánh. Rất may là hàng phòng ngự U16 Việt Nam vẫn có thể đứng vững ở 45 phút đầu tiên, qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt đã có những sự điều chỉnh trên hàng công nhằm khai thông thế bế tắc nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, các pha lên bóng của U16 Việt Nam là chưa thật sự rõ nét.

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co bởi những pha lên bóng từ hai đội. Tuy nhiên, nút thắt của trận đấu đã đến ở phút 85 khi U16 Ấn Độ được hưởng một quả phạt đền.

U16 Việt Nam hẹp cửa dự World Cup sau thất bại trước U16 Ấn Độ - Bóng Đá

 Thất bại trước U16 Ấn Độ khiến cơ hội đi tiếp của U16 Việt Nam bị thu hẹp đáng kể.

Xuất phát từ pha đi bóng của một cầu thủ U16 Ấn Độ bên hành lang cánh trái rồi xộc thẳng vào vòng cấm, tình huống đi bóng lắt léo đó đã khiến hậu vệ U16 Việt Nam phạm lỗi với đối phương. Ngay lập tức trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m, đội trưởng Vikaram dễ dàng đánh bại thủ thành Duy Dũng để mở tỉ số trận đấu.

Ở những phút ít ỏi còn lại, U16 Việt Nam đã dồn toàn lực lên tấn công nhưng không một lần thành công đưa bóng vào lưới đối thủ. Thất bại với tỉ số 0-1, U16 Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc giành vé vự U17 World Cup.

Video tổng hợp trận đấu (Nguồn AFC):

Viết Định | 21:25 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục