U13 PVF kết thúc Jubilo Cup với kỷ niệm ngọt ngào

22:33 Thứ bảy 25/08/2012

Giành hai chiến thắng đậm trong ngày thi đấu cuối cùng, đại diện bóng đá trẻ Việt Nam xuất sắc kết thúc giải với vị trí thứ năm trên tổng số 16 đội.

Một ngày sau khi bị loại ngay trước cánh cửa dẫn tới vòng chung kết, U13 PVF bước vào loạt đấu tranh các vị trí từ năm đến tám. Và thày trò HLV Nguyễn Hữu Đang đã không làm giới hâm mộ thất vọng.

Trong trận đầu diễn ra sáng thứ bảy, PVF thắng đội Jubilo Iwata 2 với tỷ số 3-0. Trọng Phú, cầu thủ có biệt danh “tiến sĩ”, ghi được hai bàn từ hai pha đột phá cá nhân khéo léo. Bàn còn lại do Lê Văn Chương, cầu thủ lập công năm lần trong bốn trận trước, ghi trực tiếp từ chấm đá phạt góc.

Hậu vệ Trí Nhân (giữa) tranh bóng với một cầu thủ Jubilo Iwata 2.

Trận thứ hai có ý nghĩa quyết định vị trí thứ năm thậm chí có tỷ số ấn tượng hơn: 8-1. Thanh Hậu (2), Văn Xuân (2), Trọng Phú, Hữu Kiên, Đức Lợi và Trí Nhân lần lượt đưa PVF dẫn đến 8-0 trước khi đối thủ Midori Higashi gỡ bàn danh dự. Đây là chiến thắng đậm nhất của PVF tại giải U13 Jubilo Cup năm nay.

Với hai chiến thắng ấn tượng trong ngày thi đấu cuối cùng, PVF giành được vị trí thứ năm trên tổng số 16 đội. Năm ngoái, U13 Viettel cũng đại diện Việt Nam tham dự Jubilo Cup và xếp ở vị trí thứ sáu trên tổng số 12 đội.

Theo HLV Hữu Đang, việc giành 5 chiến thắng trong 6 trận đấu là một thành công của PVF. Nhưng điều được ông đánh giá cao hơn là các học trò đã có một chuyến du đấu bổ ích mang tính chất tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Chia sẻ quan điểm, ông Nguyễn Bá Sơn, đại diện nhà tài trợ Yamaha cho rằng, cái được lớn nhất là PVF có cơ hội cọ xát tại một giải đấu quốc tế. “Việc đại diện U13 Việt Nam đạt thành tích cao hơn năm ngoái là một tín hiệu tốt. Nhưng điều quan trọng hơn là các cầu thủ trẻ có dịp tới Nhật Bản, làm quen, học hỏi văn hóa bóng đá của một trong những quốc gia mạnh nhất châu Á. Những kiến thức này có thể giúp ích cho các em trong tương lai”.

6 trận đấu của U13 PVF tại Jubilo Cup 2012:

Vòng loại:

Thắng Gifuyamos 4-1

Thắng Jubilo Iwata 1 với tỷ số 10-9 trên chấm 11m sau 60 phút hòa 2-2



Vòng bán kết:

Thắng FC Seta 4-1

Thua Hajasu 0-4



Vòng tranh vị trí thứ năm:

Thắng Jubilo Iwata 2 với tỷ số 3-0

Thắng Midori Higashi 8-1

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục