U-17 HA.GL trước lời nguyền lịch sử

09:56 Thứ năm 12/07/2012

Hơn 10 năm trở lại đây, Gia Lai được coi là lò đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng bậc nhất trong cả nước. Oái ăm thay, từ đội U-11 đến U-13, U-15, U-17, U-19 cho đến U-21... hết đoạt HCĐ đến HCB, chưa một lần được nếm trải hương vị của ngôi vô địch. Và bây giờ, trên đất cố đô Huế, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh gánh vác trọng trách “vượt qua lời nguyền”, đổi màu tấm huy chương mang tính lịch sử.

Có thể nói rằng, đường đến VCK năm nay của U-17 HA.GL cực kỳ hanh thông. Tại vòng loại cách đây chưa lâu, thầy trò ông Vinh đá 7 trận, thì đã thắng tới 6, chỉ hòa 1 trước TPHCM. Ghi được 27 bàn thắng, chỉ để thủng lưới có 2 bàn thua... Đó là những con số cực kỳ ấn tượng, khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải e dè.

Chưa dừng lại ở đó, trên đường xuống núi, hành quân ra TP Huế, U-17 HA.GL đá tập 3 trận. Trong đó thắng U-19 Bình Định 3-1 tại Qui Nhơn, thắng U-19 SHB.ĐN 3-1 và vượt qua đội chủ nhà U-17 Thừa Thiên-Huế với tỷ số 2-0.

Trong số 8 đội bóng tham dự VCK năm nay, chỉ mỗi U-17 HA.GL đề cao tính ổn định mà không bổ sung bất cứ cầu thủ nào đến từ các đội bóng khác. Trong khi đó những đội bóng còn lại đều được hà hơi tiếp sức, tăng cường lực lượng từ các nguồn khác.

HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: “U-17 HA.GL không những không tăng cường lực lượng mà còn có phần thiệt thòi chút đỉnh khi 2 cầu thủ thường xuyên đá chính là tiền đạo Hồ Minh Toàn và tiền vệ Huỳnh Hoàng Thanh chưa hồi phục chấn thương để tham dự VCK. Chúng tôi cũng không quá lo ngại trước làn sóng bổ sung lực lượng của các đội khác. Bởi cho dù các cầu thủ bổ sung có giỏi cho mấy, nhưng thời gian làm quen với đội bóng mới ngắn ngủi, có lẽ các tân binh khó phát huy hết năng lực sẵn có... Mục tiêu của U-17 HA.GL năm nay là phấn đấu đoạt chức vô địch”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đội bóng Phố Núi được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch VCK năm nay. Muốn làm được việc đó, điều đầu tiên thầy trò ông Vinh phải vượt qua ở bảng đấu “tử thần”, nơi có mặt của nhà đương kim vô địch SHB.ĐN, XM The Vissai Ninh Bình và ĐT.LA để dành 1 trong 2 chiếc vé ở bảng B vào bán kết.

Năm ngoái, lần đầu tiên tham dự giải đấu này, U-17 HA.GL đã thi đấu xuất sắc để có mặt trong trận chung kết và chỉ chịu thua trước đội bóng sông Hàn với tỷ số 1-2. Việc cả đương kim vô địch lẫn á quân nằm cùng chung bảng với nhau, xem ra khó mà dễ cho cả hai, bởi họ sẽ “né” nhau ở bán kết. Như vậy cơ hội tái ngộ nhau ở trận chung kết sẽ cao hơn...

Lý thuyết là vậy, nhưng bóng đá trẻ chưa nói trước điều gì. Thế nên đối thủ chính của đội bóng bầu Đức tại VCK năm nay là chính họ. Bên cạnh đó có thêm một đối thủ vô hình khác, đó là lời nguyền, cái dớp “phận kiếp bạc” suốt 15 năm qua, từ bóng đá trẻ Gia Lai cho đến CLB HA.GL...

Minh Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục