Tyler Lamb rực sáng, nhà vua ABL giành thắng lợi nghẹt thở trước Alab Pilipinas

13:25 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnTyler Lamb tiếp tục thể hiện khả năng ghi điểm đáng sợ giúp Hong Kong Eastern nối dài chuỗi bất bại với thắng lợi 99-96 trước Alab Pilipinas.

Trong cuộc đối đầu ở tuần lễ khai màn ABL 8, Hong Kong Eastern đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể khuất phục Alab Pilipinas với tỷ số 92-89. Kịch bản này một lần nữa lặp lại khi họ đón tiếp Alab Pilipinas vào chiều hôm qua.

Phải làm khách song Alab Pilipinas mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi ghi một mạch 8-0. Ngược lại, Hong Kong Eastern trong lần đầu tiên thi đấu trên sân nhà Southorn lại gặp lúng túng, thể hiện rõ qua việc mắc đến 8 turnovers chỉ trong hiệp 1.

anh

 Hong Kong Eastern mở màn ABL 8 bằng thắng lợi trước Alab Pilipinas.

Bị dẫn 43-46 sau 2 hiệp, Hong Kong Eastern tiếp tục để đội khách vùng lên và có thời điểm bị bỏ xa đến 10 điểm. Nhờ nỗ lực của Tyler Lamb và Marcus Elliott, đội chủ nhà đã rút ngắn cách biệt xuống còn vỏn vẹn 2 điểm.

Với lợi thế mỏng manh 66-64 nghiêng về Alab Pilipinas, hiệp 4 của trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi những tình huống ăn miếng trả miếng từ cả hai đội.

Ngay sau khi Alab nới rộng cách biệt lên 5 điểm nhờ cú lên rổ của Johnson, Standhardinger lập tức rút ngắn tỷ số cho Hong Kong Eastern với cú 3 điểm chính xác. Khi trận đấu chỉ còn 1:24 phút là kết thúc, lần lượt Marcus Elliott và Ryan Moss mang về điểm số giúp đội chủ nhà dẫn 96-88.

Alab Pilipinas không vội bỏ buộc. Cú nã 3 điểm của Okosa cùng 2 điểm từ Ray Parks giúp đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 96-96 ở thời điểm trận đấu còn 47 giây. Trong bối cảnh Marcus Elliot bị fouled out, Lamb sắm vai người hùng khi nới rộng khoảng cách sau tình huống lên rổ thành công. Song cơ hội vẫn còn cho Alab khi Okosa vụt sáng với 1 tình huống 3 điểm không thể chuẩn xác hơn.

DSC_9596

 Tyler Lamb tiếp tục thể hiện khả năng ghi điểm đáng sợ giúp Hong Kong Eastern nối dài chuỗi bất bại với thắng lợi 99-96 trước Alab Pilipinas.

Sau quả ném phạt của Li Kee, tỷ số úc này là 99-96 và đội khách có cơ hội kéo trận đấu sang hiệp phụ khi Urbiztondo có tình huống open shot ở khu vực 3 điểm. Đáng tiếc, pha ném của số 2 bên phía Alab không thành công, qua đó chấm dứt mọi hy vọng của đội khách.

Với thắng lợi này, Hong Kong Eastern tiếp tục đứng đầu BXH với chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Tanduay Alab Pilipinas vẫn chưa biết mùi thắng lợi sau 3 trận toàn thua.

Đây là kết quả khá đáng tiếc cho đội khách bởi họ thi đấu đầy quả cảm trước nhà vua ABL. Đoàn quân Jimmy Alapag đã phải trả giá đắt chỉ vì những sai sót ở 3 phút cuối, khi hàng phòng ngự tạo quá nhiều khoảng trống cho Standhardinger bắn phá bảng rổ.

Tyler Lamb là người ghi điểm nhiều nhất bên phía đội chủ nhà với 32 điểm (cao nhất trong sự nghiệp). Cùng màn thể hiện ấn tượng của Lamb, thắng lợi của nhà vua ABL còn có sự góp công rất lớn của Christian Standhardinger với cú double double 25 điểm, 12 rebounds và 4 assists. Marcus Elliott đóng góp 20 điểm song tỷ lệ FG của anh trong trận này chỉ ở mức 6/17.

98

 Marcus Elliott bị fouled out ở cuối hiệp song nhà vua ABL vẫn bảo toàn thắng lợi chung cuộc trước Alab.

Bên phía Alab Pilipinas, Johnson dẫn đầu với 32 điểm và 9 rebounds. Theo sát là Okosa khi mang về 25 points và13 rebounds.

Ở lượt đấu tiếp theo, Hong Kong Eastern và Alab Pilipinas sẽ đều phải thi đấu xa nhà và lần lượt chạm trán cùng một đối thủ là Formosa Dreamers. Cụ thể, Alab Pilipinas đi tìm chiến thắng đầy tay vào ngày 16. Một ngày sau, đến lượt Hong Kong Eastern đi tìm trận thắng thứ 6 liên tiếp.

Highlights Hong Kong Eastern vs Alab Pilipinas:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục