Tỷ phú giàu nhất Châu Phi tiết lộ kế hoạch thâu tóm Arsenal

15:33 Thứ sáu 06/03/2020

TinTheThao.com.vnTỷ phú người Nigeria Aliko Dangote cho biết sau khi hoàn thành những dự án đang lên kế hoạch của mình, đó sẽ là thời điểm ông trở lại cuộc đua giành quyền kiểm soát Arsenal.

Người đàn ông giàu nhất Châu Phi Aliko Dangote từng tuyên bố sẽ thâu tóm Arsenal vào năm 2020. Tuy nhiên dự án xây dựng nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới khiến ông không thể dồn tiền để mua lại đại gia của Premier League.

Tuy nhiên Dangote chưa từ bỏ ý định sở hữu "Pháo thủ" từ tay nhà Kroenke. Mới đây ông đã tiết lộ kế hoạch, cụ thể là thời điểm mình sẽ chạy đua giành quyền kiểm soát Arsenal.

Tỷ phú giàu nhất Châu Phi tiết lộ kế hoạch thâu tóm Arsenal - Bóng Đá

 Aliko Dangote là người đàn giàu nhất Châu Phi với khối tài sản 10,1 tỷ USD.

"Đó là đội bóng mà tôi muốn sở hữu trong một ngày không xa. Điều cản trở tôi duy nhất lúc này là các dự án trị giá 20 tỷ USD. Đấy đang là điều thu hút toàn bộ tâm trí của tôi lúc này."

"Bản thân tôi đang cố gắng hoàn thành nó sớm nhất có thể. Nhiều khả năng kế hoạch mua lại Arsenal của tôi sẽ bắt đầu vào năm 2021." - tỷ phú Dangote tiết lộ.

Theo tiết lộ từ Bob Ratcliffe, anh trai của một trong những người đàn ông giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe, chi phí để sở hữu một CLB trong Big Six rơi vào khoảng 2 tỷ bảng Anh. Trong khi đó đối với các đội bóng còn lại ở Premier League, giá trị mua lại rơi vào khoảng 150-350 triệu bảng.

Cũng theo Bob, tất cả các CLB ở Anh đều có thể mua được nếu như nhà đầu tư đưa ra một mức giá hợp lý. 

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 14:35 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục