Tuyệt vời các cô gái Triều Tiên

10:31 Thứ hai 16/07/2012

Gặp một Nhật Bản ĐKVĐ vốn được đánh giá có phần nhỉnh hơn, nhưng với nỗ lực và quyết tâm của mình các cô gái CHDCND Triều Tiên đã làm nên một chiến thắng không thể tuyệt vời hơn.

Trong khi CHDCND Triều Tiên đặt quyết tâm giành chiến thắng trong trận đầu ra quân ở VTV Eximbank Cup 2012 để nuôi hy vọng đi xa hơn nữa ở giải đấu này thì tuyển Nhật Bản cũng nỗ lực hết mình để có được những bước tiến vững chắc trên con đường bảo vệ ngôi hậu VTV Cup của mình. Với quyết tâm đó, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động và hấp dẫn nhất kể từ đầu giải đến giờ.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái CHDCND Triều Tiên

Với sự tấn công chủ động và linh hoạt của Kim Kyong Suk (9) cùng Han Ok Sim (5), CHDCND Triều Tiên đã tạo nên được một thế trận chắc chắn và có phần vượt trội so với những gì ĐKVĐ VTV Cup Nhật Bản đã thể hiện ở trận đấu này. Rõ ràng CHDCND Triều Tiên đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu năm nay khi họ trình làng một lối chơi vững chắc cả trong phòng thủ và tấn công. Điều đó không có nghĩa là ĐKVĐ VTV Cup Nhật Bản đã không có sự chuẩn bị chu đáo trong nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch của mình. Những miếng đa dạng từ vị trí số 3 với sự tham gia của… cũng những miến đánh từ biên ở vị trí số 4 với những cú đập đầy uy lực của M.Haruka (2), đã không chỉ giành lại cho Nhật Bản những lợi thế nhất định trên bảng tỷ số.

Với nỗ lực và quyết tâm của mình, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy sôi động và kịch tính bằng những cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Mỗi khi Triều Tiên có điểm là một lần Nhật Bản lại san hòa tỷ số. Cuộc rượt đuổi tỷ số ở set đấu thứ nhất đã nghiêng về CHDCND Triều Tiên ở tỷ số 27-25.

Pha tấn công trên lưới của Han Ok Sim (5, CHDCND Triều Tiên)

Set đấu thứ 2 là nỗ lực không biết mệt mỏi của các cô gái Nhật Bản. Sự linh hoạt của tay chuyền hai… đã giúp cho lối chơi của Nhật Bản trở nên hiệu quả hơn so với set đấu trước đó. Những Terai (11), Ayumi (1)… thoải mái triển khai những miếng đánh sở trường của mình. Trong khi đó CHDCND Triều Tiên vẫn phát huy tối đa lối đánh nhanh và hiệu quả với lối đánh đầy biến hóa. Từ vị trí số 3 cho đến vị trí ở hai biên hay những quả đánh từ vạch 3m… tất cả đều có thể là những đợt tấn công đầy uy lực của họ. Tuy nhiên, ở set đấu này Nhật Bản lại là đội giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Set đấu thứ 3, là một CHDCND Triều Tiên hoàn toàn khác so với hai set đấu trước đó. Không sử dụng quá nhiều những cú đánh đầy uy lực của Kim Kyong Suk (9)… ở set đấu này CHDCND Triều Tiên đã sử dụng nhiều hơn những pha đánh bóng kỹ thuật, khiến cho hàng thủ Nhật Bản gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, Nhật Bản vẫn phát huy tối đa sức tấn công với những miếng đánh đầy biến hóa của Terai (11), Ayumi (1)… cùng việc tổ chức phòng ngự trên lưới một cách chắc chắn, hiệu quả để giành lại từng điểm số từ tay đối phương. Tuy nhiên, sự nóng vội và tâm lý nóng vội đã khiến các cô gái Nhật Bản đã khiến cho họ đánh mất điểm ở những thời khắc quyết định trong cả hai set đấu cuối cùng, đành chấp nhận thua cuộc với cùng một tỷ số 23-25.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (27-25, 23-25, 25-22, 25-22) CHDCND Triều Tiên cho thấy họ rất khát khao giành danh hiệu vô địch của giải đấu này, sau khá nhiều năm đã lỡ hẹn. Trong khi đó các cô gái Nhật Bản sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình.

Kịch tính trận cầu giữa Kazakhstan và Thái Lan

Là trận đấu đầu tiên của bảng B, cả Kazakhstan và Thái Lan cùng nỗ lực để có được một sự khởi đầu thuận lợi ở VTV Eximbank Cup 2012, trước khi họ gặp các đối thủ Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên ở các lượt đấu tới. Ở trận đấu này, Thái Lan và Kazakhstan được đánh giá là khá cân bằng, nhất là khi Thái Lan có sự bổ sung cần thiết của các tuyển thủ vừa mới tham dự Giải bóng chuyền vô địch Thế giới.

Với sự vượt trội về chiều cao Kazakhstan đã nhanh chóng chiếm ưu thế trên lưới đẩy Thái Lan lâm vào cảnh liên tiếp phải rượt đuổi tỷ số. Từ những pha chắn bóng, cho đến những lần tổ chức tấn công ở hai biên cũng như những miếng tấn công nhanh hay phối hợp ở vị trí giữa sân…, tất cả đều mang lại cho Kazkhstan những ưu thế nhất định. Nếu như ở set đấu đầu tiên, Kazakhstan nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 25-18, thì ở set đấu thứ 2 Thái Lan đã có một set đấu thực sự bùng nổ, khiến cho đối phương phải bao phen “mướt mồ hôi”. Bị dẫn trước tới 1-10, nhưng các cô gái Thái Lan đã có một set đấu bùng nổ với những cú đánh “lọt” tay chắn đối phương cũng như những miếng đánh đầy kỹ thuật, để làm nên cuộc rượt đuổi tỷ số thực sự ngoạn mục. Điểm số liên tục thay đổi rồi lại nhanh chóng được san bằng, khiến cho nhà thi đấu Vĩnh Phúc vốn đã sôi động lại càng trở nên sôi động hơn.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cô gái Thái Lan đã không thể làm nên chuyện khi đối phương của họ tận dụng tối đa chiều cao cũng như đầy kinh nghiệm của các tuyển thủ, vươn lên giành điểm số ở những thời khắc quyết định. Qua đó Kazakhstan giành chiến thắng với tỷ số 25-23 ở set đấu thứ 2 đầy sôi động và kịch tính này.

Pha tấn công của K.Kuttika (6) Thái Lan

Bước vào set đấu thứ 3, Thái Lan nỗ lực để giành chiến thắng ở set đấu này trong khi đó, Kazakhstan quyết tâm giành chiến thắng để có thể nhanh chóng kết thúc trận đấu. Chính vì thế, cả Thái Lan và Kazakhstan nhập cuộc một cách đầy nỗ lực và quyết tâm cao độ. Nếu như Thái Lan nhanh chóng khắc phục điểm yếu về chiều cao của mình bằng những pha đánh bóng từ hai biên, xuyên hàng chắn của đối phương cũng như những pha đánh nhanh trên lưới, Kazakhstan phát huy tối đa lợi thế về chiều cao cũng như khả năng phòng thủ trên lưới. Với lối đánh đó cả hai đội đã đưa khán giả “tham gia” vào cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Lần lượt Thái Lan rồi Kazakhstan vượt lên dẫn trước để rồi tỷ số lại được san bằng… Tuy nhiên, một lần nữa kinh nghiệm và sự phối hợp ăn ý đã giúp cho Kazakhstan có được những điểm số ở thời khắc quyết định, qua đó giành chiến thắng ở set đấu thứ 3 với tỷ số 26-24.

Giành chiến thắng 3-0 (25-18, 25-23, 26-24) Kazakhstan vững tâm hơn trong nỗ lực hướng tới ngôi cao nhất ở mùa giải năm nay, trong khi đó Thái Lan vẫn còn hy vọng tiến sâu vào giải, khi trước mặt họ là hai trận đấu với CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục